จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๘๗ แผน ๕ ปี

ข้อคิดเกี่ยวกับการขับเคลื่อนแนวทางและวัตถุประสงค์หลักของการพัฒนาฯ ตามแผนห้าปี ฉบับที่ ๑๔ ของจีน สำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติปี ๒๐๒๑๒๐๒๕ (..๒๕๖๔๒๕๖๘) และเป้าหมายระยะยาวสำหรับปี ๒๐๓๕ (..๒๕๗๘) โดยการพิจารณาแนวโน้มการพัฒนาในประเทศและต่างประเทศ เงื่อนไขการพัฒนาของจีนอย่างครอบคลุม ยึดมั่นในการบูรณาการความซื่อสัตย์และนวัตกรรม ได้แก่

     . การพัฒนาเศรษฐกิจได้รับผลลัพธ์ใหม่ การพัฒนาเป็นรากฐานและกุญแจสำคัญในการแก้ไขปัญหาทั้งหมดต้องเป็นไปตามแนวคิดการพัฒนาใหม่ บรรลุการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและประชาชนมีสุขภาพดี บนพื้นฐานของคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สร้างความแข็งแกร่งของตลาดในประเทศ ปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้เหมาะสมและมีความสามารถด้านนวัตกรรมที่สำคัญ ยกระดับฐานอุตสาหกรรมเป็นขั้นสูง ยกระดับของความทันสมัยของห่วงโซ่อุตสาหกรรมได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ ฐานเกษตรกรรมมีเสถียรภาพมากขึ้น การประสานงานของการพัฒนาภูมิภาคในเมืองและชนบทได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ และการก่อสร้างระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่มีความก้าวหน้าอย่างมาก

     . มีการดำเนินการขั้นตอนใหม่ในการปฏิรูปและเปิดกว้าง ระบบเศรษฐกิจตลาดแบบสังคมนิยมได้รับการปรับปรุง มีการปฏิรูประบบสิทธิในทรัพย์สินและการปฏิรูปการจัดสรรปัจจัยที่มุ่งเน้นตลาดมีความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญ ระบบการแข่งขันที่เป็นธรรมมีความสมบูรณ์มากขึ้นและระบบเศรษฐกิจแบบเปิดใหม่ในระดับที่สูงขึ้นได้เริ่มมีรูปร่าง

     . ระดับของอารยธรรมทางสังคมได้รับการปรับปรุงใหม่ ค่านิยมหลักของสังคมนิยมฝังรากลึกในจิตใจของผู้คนคุณภาพทางอุดมการณ์และศีลธรรม จิตวิญญาณและวัฒนธรรมของผู้คนได้รับการเสริมแต่งมากขึ้น อิทธิพลของวัฒนธรรมจีนเพิ่มมากขึ้น

    . มีความก้าวหน้าในการสร้างอารยธรรมระบบนิเวศ รูปแบบการพัฒนาและการปกป้องที่ดินและพื้นที่ได้รับการปรับให้เหมาะสม การเปลี่ยนแปลงสีเขียวของการผลิตและวิถีชีวิตได้รับผลลัพธ์ที่โดดเด่น การจัดสรรพลังงานและทรัพยากรมีความสมเหตุสมผลมากขึ้น การปล่อยมลพิษที่สำคัญทั้งหมดลดลงอย่างต่อเนื่อง สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง การตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ในเมืองและชนบทมีสภาพแวดล้อมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

     . การดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนได้ก้าวสู่ระดับใหม่ บรรลุการจ้างงานที่สมบูรณ์และการเติบโตทางเศรษฐกิจได้รับการปรับปรุง ระดับความเท่าเทียมกันของบริการสาธารณะขั้นพื้นฐานดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ระดับการศึกษาของประชาชนทั้งหมดดีขึ้น ระบบประกันสังคมหลายระดับสมบูรณ์มากขึ้นและระบบสุขภาพดีขึ้นมากขึ้น การบรรเทาความยากจนได้รับการรวมเข้าด้วยกันและขยายออกไป และยุทธศาสตร์การฟื้นฟูชนบทได้รับการส่งเสริมอย่างครอบคลุม

     . ประสิทธิผลของการบริหารประเทศได้รับการปรับปรุงใหม่ ระบอบสังคมนิยมและหลักนิติธรรมได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ความเป็นธรรมทางสังคมและความยุติธรรมโดยเฉพาะการปกครองระดับรากหญ้าได้รับการปรับปรุง  ความสามารถในการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินสาธารณะได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ หลักประกันด้านความปลอดภัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งความทันสมัยของการป้องกันประเทศและการทหารได้ดำเนินการตามขั้นตอนสำคัญ

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://finance.sina.cn/2020-11-04/detail-iiznctkc9361778.d.html?from=wap )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า