จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๕๓ ฟื้นฟูชนบทงานหลักใหญ่ของจีน

ข้อคิดที่น่าจะนำมาประยุกต์ใช้จากการกำหนดให้การฟื้นฟูชนบทเป็นงานหลักสำหรับการฟื้นฟูที่ยิ่งใหญ่ของจีน ซึ่งจำเป็นต้องรวบรวมและขยายผลการบรรเทาความยากจนรวมทั้งการเชื่อมโยงงานต่างๆ กับการฟื้นฟูชนบทอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการมอบหมายให้กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) ที่ถือเป็นกองทัพของประชาชนและรับใช้ประชาชน โดยเปรียบกองทัพเป็นปลาและประชาชนเป็นน้ำ    

     โดย PLA ต้องรวบรวมและขยายการมีส่วนร่วมในการบรรเทาความยากจนช่วยให้บรรลุการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพระหว่างการบรรเทาความยากจนและการฟื้นฟูชนบท ซึ่งกองทัพในทุกระดับจะต้องดำเนินการตามคำแนะนำในการตัดสินใจของคณะกรรมการกลางพรรคฯ ในการทำงานที่เกี่ยวข้องให้ดีต่อไป กล่าวคือ

     . การช่วยในการสร้างองค์กรระดับรากหญ้าที่แข็งแกร่ง ช่วยหมู่บ้านฝึกสมาชิกพรรค ช่วยในการปลูกฝังความสามารถในการผลิตและการจัดการทางการเกษตร การบริการสาธารณะและการบริหารในชนบท ฯลฯ เพิ่มคำแนะนำและการฝึกอบรม และสนับสนุนให้ทหารเกษียณอายุที่โดดเด่นไปสู่การเป็นผู้ประกอบการในชนบท

     . การพัฒนากิจกรรมช่วยเหลือนักเรียนและฟื้นฟูการศึกษาให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น มุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนการปรับปรุงสภาพการศึกษาภาคบังคับในชนบท

     . การสนับสนุนทางการแพทย์ในเชิงลึก เพิ่มประสิทธิภาพและปรับหน่วยงานโรงพยาบาลทหารเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลในเขตบรรเทาความยากจน โดย​ “ปฏิบัติการวันที่ สิงหาคม” (“八一行动”) สำหรับความช่วยเหลือด้านสุขภาพและทีมแพทย์ทหารเพื่อช่วยหมู่บ้านในการตรวจวินิจฉัยและรักษา

     . การให้ความช่วยเหลือผู้บริโภคอย่างจริงจัง จัดทำรายการสินค้าเกษตรและงานอดิเรกเพื่อช่วยเหลือหมู่บ้านสำรวจการส่งเสริมรูปแบบความช่วยเหลือด้านการบริโภคสำหรับหน่วยงานประเภทต่างๆ เช่น การแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและงานอดิเรกที่มีคุณภาพสูงในพื้นที่ยากจน

     . การช่วยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในชนบท อาทิ น้ำ ไฟฟ้า ถนน การสื่อสารวิทยุและโทรทัศน์ เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนได้อยู่อาศัยอย่างสะดวกสบาย

     . การปลูกฝังรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างทหารพลเรือน ด้วยจิตวิญญาณและดำเนินการด้านความรักชาติในเชิงลึก รวมทั้งให้การศึกษาด้านการป้องกันประเทศและช่วยปลูกฝังประเพณีชนบทที่มีอารยะประเพณีตลอดจนการสร้างครอบครัวที่ดี

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.mod.gov.cn/jzhzt/2021-05/27/content_4886268.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า