จีนศึกษา

จีนศึกษา๓๔ จีนศึกษา ความร่วมมือ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” (“一带一路”合作)

. เมื่อวันที่ ๑๘ ..๖๕ นายจิน เสียนตง (金贤东) โฆษกคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (国家发展改革委新闻发言人) กล่าวว่า จนถึงปัจจุบันจีนได้ลงนามในเอกสารความร่วมมือหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” (“一带一路合作文件) มากกว่า ๒๐๐ ฉบับกับ ๑๔๗ ประเทศและ ๓๒ องค์การระหว่างประเทศ

. นายจิน เสียนตง ได้กล่าวในที่ประชุมแถลงข่าวว่าหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” (“一带一路”) มีเครือข่ายกว้างขึ้นเรื่อย ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี ..๒๐๒๑ (..๒๕๖๔) เป็นต้นมา จีนได้ลงนามในเอกสารว่าด้วยความร่วมมือหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทางกับเซาตูเมและปรินซิปี คิวบาโมร็อกโก นิการากัว และซีเรีย นอกจากนี้คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนกับกระทรวงวางแผนและลงทุนของประเทศสปป.ลาวยังได้ลงนามในบันทึกช่วยจำเกี่ยวกับการจัดตั้งกลไกประสานงานเพื่อความร่วมมือหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง

บทสรุป นับเป็นครั้งแรกที่รถไฟบรรทุกสินค้าจีนยุโรปเปิดเส้นทางใหม่ เมื่อวันที่ ๑๘ ..๖๕จากเมืองฉวนโจว (泉州市) ในมณฑลฝูเจี้ยน (福建省) ที่ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของเส้นทางสายไหมทางทะเล นอกจากนี้ ขบวนรถไฟจีนยุโรปที่ได้เปิดให้บริการมาก่อนหน้านี้ จะยังคงเดินรถด้วยความถี่สูง โดยนับถึงปลายเดือน ..๖๔ขบวนรถไฟจีนยุโรป ได้ให้บริการในการเดินรถมากกว่า ,๐๐๐ ขบวนต่อเดือน อย่างต่อเนื่องกันมาเป็นเวลา ๒๐ เดือนแล้ว

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.163.com/dy/article/GU1CE4IV05346RC6.html?f=post2020_dy_recommends )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า