ภูมิภาค

ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร-พุทธศาสนิกชน ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างศาลาที่พักสงฆ์ และเจดีย์ธาตุ สำนักสงฆ์ศรีวิไลวรรณคงคาราม อ.ภูพาน

วันที่ 23 มกราคม 2565 ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี และเป็นสะพานบุญ ในการหาปัจจัยเพื่อก่อสร้างศาลาที่พักสงฆ์ และเจดีย์ธาตุเพื่อบรรจุอัฐิธาตุ หลวงปู่สวน อดีตเจ้าอาวาส ที่สำนักสงฆ์ศรีวิไลวรรณคงคาราม บ้านสวนสวรรค์ .7 .โคกภู .ภูพาน.สกลนคร โดยมี ดร.นิยม เวชกามา ..สกลนครเขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานในพิธี มีนายเสวต จันทะพรม ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร นายวัฒนะ แก้วก่า รองประธานชมรม ...พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง ผบก..จว.สกลนคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนครสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.สกลนคร ยายเมี้ยน น้ำหมากกระจาย จากรายการวิถีธรรมวิถีไทย ททบ.5 และพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพ มีพระครูปดุณสิริธรรม เจ้าคณะอำเภอภูพาน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ทั้งนี้ เนื่องด้วยสำนักสงฆ์ศรีวิไลวรรณคงคาราม ยังขาดปัจจัยในการก่อสร้างศาลาที่พักสงฆ์ที่พักญาติโยมที่จะเดินทางมาปฏิบัติธรรม รวมถึงการสร้างเจดีย์ธาตุ เพื่อบรรจุอัฐิธาตุของหลวงปู่สวน อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งมรณภาพไปนานแล้ว โดยกองผ้าป่าและต้นเงินตั้งขึ้นที่บริเวณศาลาหมู่บ้านสวนสวรรค์ ก่อนเดินแห่นำไปทอดถวาย สำนักสงฆ์ศรีวิไลวรรณคงคาราม รวมยอดผ้าป่า เป็นเงินทั้งสิ้น 156,849 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า