เลือกตั้ง 2566

กกต.ปทุมธานี จัดอบรมภาคีเครือข่ายและสื่อมวลชน ให้ความรู้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 08.30 . วันที่26 เม.. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี จัดการอบรม ภาคีเครือข่าย ได้แก่ สื่อมวลชน ดีเจประชาธิปไตย และประชาชนทั่วไป เพื่อให้ความรู้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ..2566

นายเบญจพล เปรมปรีดา  ผู้แทนผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงแนวทางรณรงค์ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการทำหน้าที่สื่อมวลชนในการสังเกตุการณ์เลือกตั้งแก่ภาคีเครือข่าย สื่อมวลชนและประชาขนทั่วไปเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ..2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี จัดให้มีขึ้น เพื่อให้การบริหารและการจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม บรรลุเป้าหมายตามเจตนารมณ์ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

ด้านดร.ปัองปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร..2566 เพื่อให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ เป็นการเลือกตั้งทั่วไปคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งและในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เป็นวันออกเสียงลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง ที่เลือกตั้งกลางนั้น เนื่องจากปัจจุบัน ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตลอดจนการปฏิบัติงานของสื่อมวลชน และภาคีเครือข่าย พร้อมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในการเลือกตั้งและในวันลงคะแนนเลือกตั้งแต่ละหน่วยในพื้นที่ ดังนั้นสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างยิ่งเพราะถือว่าภาคีเครือข่าย สื่อมวลชน เป็นกลไกที่สำคัญส่วนหนึ่งที่จะต้องทำหน้าที่ในการถ่ายทอดความรู้การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร กฎระเบียบข้อบังคับและกฎหมายเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าร่วมสังเกตการณ์ในวันลงคะแนนในพื้นที่การเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามกฎหมายการเลือกตั้ง

โดยการประชุมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ตลอดจนภาคีเครือข่ายสื่อมวลชนจำนวนมาก เข้ารับการประชุม ประกอบด้วย ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า