ในประเทศ

จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 7 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

เพื่อเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจต่าง ของแต่ละหน่วยงาน

วันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 7 ประจำปีงบประมาณ ..2566  ศูนย์พัฒนาทรัพยากรบุคคลงานทางศรีราชา กรมทางหลวงอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจต่าง ของแต่ละหน่วยงาน และติดตามภารกิจการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายวินัย เลิศประเสริฐ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดชลบุรี นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรีจัดขึ้นโดยหน่วยงานในสังกัดแต่ละกระทรวงภายในจังหวัดชลบุรีจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นหน่วยงานกระทรวงคมนาคม ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเสริมสร้างการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน รวมทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติราชการระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กับหน่วยงานภายในจังหวัดชลบุรีอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาพร้อมหาแนวทางการดำเนินงานให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี การจัดกิจกรรมสภากาแฟ มุ่งหวังให้ส่วนราชการได้มีโอกาสหารือในการทำงานแบบไม่เป็นทางการเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการประสานงานให้เกิดประโยชน์มากที่สุด  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่าน สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเป็นความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ย้ำแม้ในช่วงเวลาปกติขอให้เคร่งครัดมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุเพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นอกจากนี้ชลบุรียังมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับสงกรานต์หลายกิจกรรม ทั้งประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ ที่เกาะสีชัง งานวันไหลบางแสน พัทยา ซึ่งมีระบบการบริหารจัดการที่ดี ไม่มีเหตุที่ไม่พึงประสงค์ขึ้น และอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญคืองานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯและงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรีโดยเฉพาะที่ร้านมัจฉากาชาด มีประชาชนมาร่วมทำบุญกับกาชาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลดีคือกาชาดจะสามารถนำรายได้มาช่วยเหลือผู้ยากไร้ได้มากขึ้น โดยปีนี้มีเป้าหมายในการสร้างที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของภารกิจหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากมีคนเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก สิ่งที่ตามมาคือปัญหาขยะมูลฝอย ดังนั้นตามนโยบายเมืองสะอาดจึงให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และในวันที่ 14 . 66 จะมีการเลือกตั้ง สส.จึงอยากย้ำให้ข้าราชการทุกท่านให้เป็นกลางทางการเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ในส่วนของนโยบายกระทรวงมหาดไทยที่ส่งเสริมเรื่องการสวมใส่ผ้าไทย โดยชลบุรีกำหนดวันให้มีการสวมใส่ผ้าไทยและผ้าลายดอกประดู่ป่า ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดชลบุรี ขอให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญในประเด็นนี้ด้วย รวมถึงแผนงานโครงการสำคัญต่างๆของจังหวัดขอให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามแผนงาน กิจกรรมหรือโครงการไหนที่ยังไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบแนวคิดวิธีการให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์มากที่สุด ท้ายสุดทุกภารกิจที่เกิดขึ้นล้วนเป็นความร่วมมือร่วมใจของทุกหน่วยงาน ซึ่งทำให้ทุกภารกิจสำเร็จไปได้ด้วยดี

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ย้ำกับหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ให้ช่วยกันดูแลประชาชน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านสังคม ด้านการท่องเที่ยว และด้านการเกษตร ตำรวจ ทหาร ทุกภาคส่วน เพื่อความผาสุขของพี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับการจัดกิจกรรมสภากาแฟ ครั้งที่ 8 จะเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม จะเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า