เลือกตั้ง 2566

สมาชิกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดสงขลาออกมาแสดง ตัวตนกว่า 200 คน เพื่อขอรับการช่วยเหลือจากรัฐบาล

หลังก่อนหน้านี้หลายจังหวัดได้รับการช่วยเหลือไปแล้วโดยได้ยื่นหนังสือผ่านพันเอกสุชาติฯถึงรัฐบาล เร่งรัดการช่วยเหลือเยียวยา

ตัวแทนสมาชิกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดสงขลา (...)กว่า 200 คนเดินทางมารวมตัวกันที่สวนสาธารณะพรุล้อมช้าง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลาเพื่อแสดงตัวตน ในการขอรับการช่วยเหลือจากนโยบาย 66/23 ของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมานั้น มีผู้ที่ตกค้างเนื่องจากไม่ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึงรวมถึงการช่วยเหลือไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยบางรายไม่กล้าแสดงตัวเกรงรัฐจะเอาผิดจึงไม่ได้ลงชื่อจนเกิดการตกค้าง ก่อนหน้านี้ที่รัฐบาลได้ช่วยเหลือเยียวยาสมาชิกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยทั่วประเทศไปแล้วจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดสงขลา ที่นำทีมโดยนายแปลก สุกงาม นายกสมาคมสมาชิกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันยื่นหนังสือพร้อมรายชื่อสมาชิกที่ตกหล่นรวม 300 คนไปยังนายกรัฐมนตรีผ่านพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล อดีต ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง สส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเร่งรัดการช่วยเหลือ

นายแปลก สุกงาม นายกสมาคมสมาชิกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดสงขลาบอกว่ากลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลด้วยสาเหตุจาก ไม่ได้เข้าร่วมแสดงตัวตนเนื่องจากความกังวลและไม่มั่นใจว่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างแท้จริง แต่เมื่อทราบว่าก่อนหน้านี้รัฐบาลได้มอบเงินช่วยเหลือสมาชิกส่วนหนึ่งไปแล้วจึงร่วมกันลงชื่อเพื่อขอรับความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจรวมถึงผลกระทบในการใช้ชีวิต โดยคาดหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลเช่นเดียวกับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยก่อนหน้านี้

พันเอกสุชาติระบุว่าจะเป็นตัวกลางในการยื่นหนังสือและประสานงานกับหน่วยเกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการช่วยเหลือและเยียวยาสมาชิกผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยให้ได้รับการช่วยเหลือเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า