จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๖๕ สร้างโครงข่ายไฟฟ้ากองกำลังป้องกันชายแดน

จีนได้เร่งก่อสร้างโครงข่ายไฟฟ้าสำหรับกองกำลังป้องกันชายแดนและชายฝั่ง โดยกองบัญชาการทหารเขตซินเจียงของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) ซึ่งตั้งอยู่บนที่ราบสูงปามีร์ (Pamir Plateau) ได้แก้ปัญหาเรื่องการจ่ายไฟฟ้าและปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของทหาร ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ..59 การบริหารพลังงานแห่งชาติและฝ่ายสนับสนุนด้านส่งกำลังบำรุงของคณะกรรมาธิการการทหารกลางของจีน(CMC) ได้ร่วมกันวางแผนการดำเนินงานในการก่อสร้างโครงข่ายไฟฟ้าสำหรับกองกำลังป้องกันชายแดน โดยโครงการก่อสร้างชุดแรกได้ดำเนินการแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2018 (..2561) และภายในสิ้นปี 2020(..2563) ชุดที่ 2 ก็เสร็จสมบูรณ์ โดยมีการเชื่อมต่อกับด่านชายแดนมากกว่า 500 แห่ง

     ดังนั้น ในปัจจุบัน ทั้งหน่วยทหารและพลเรือนกำลังเร่งโครงการก่อสร้างโครงข่ายไฟฟ้าชุดที่ 3 เพื่อให้แน่ใจว่างานทั้งหมดจะแล้วเสร็จตามกำหนด โดยได้ดำเนินการตั้งแต่ภูเขาฉางไป่ทางตอนเหนือ เกาะหย่งซิงทางใต้ เกาะตงฟูซานทางตะวันออก จนถึงพื้นที่คัชการ์ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางทิศตะวันตก โดยการก่อสร้างโครงข่ายไฟฟ้าสำหรับกองกำลังป้องกันชายแดนได้ถูกรวมเข้ากับโครงการเปลี่ยนแปลงและยกระดับโครงข่ายไฟฟ้าในชนบทรอบใหม่ของจีน ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหามากมายที่กองทัพกำลังเผชิญได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดหลักสูตรการฝึกอบรมเกี่ยวกับการก่อสร้างและการจัดการโครงข่ายไฟฟ้าและพลังงานใหม่ ให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการบำรุงรักษาพลังงานสำหรับกองทหารในทุกระดับอีกด้วย

สรุปโดย พลโท ดร.ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://eng.chinamil.com.cn/view/2022-10/12/content_10191538.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า