สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ให้การช่วยเหลือและพาแม่มาเยี่ยม ด้านรพ.พัทลุงดูแลรักษาอย่างดี

เหยื่อสาวดีใจโผกอดแม่ทั้งน้ำตา ขอบคุณปวีณาให้การช่วยเหลือและพาแม่มาเยี่ยม ด้านรพ.พัทลุงดูแลรักษาอย่างดี ผู้การพัทลุง จ่อให้ตร.นำหมายจับไปแจ้งข้อหาเพิ่มฆาตกรโหดในเรือนจำ ด้านพมจ.พัทลุง สงขลา ยุติธรรมจังหวัดพัทลุง ร่วมให้การช่วยเหลือดูแลเหยื่อกับแม่ และยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาแล้ว ล่าสุดเหยื่ออีกรายโผล! ร้องปวีณาถูกฆาตกรโหดรายนี้แชตลวงให้รักและทำร้าย ขู่ตามฆ่า แต่ไม่กล้าแจ้งความจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ ขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

วันนี้ 15 ..65 เวลา 14.30 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เหยื่อฆาตกรโหดที่รอดชีวิตมาได้เดินทางมาเยี่ยมลูกสาวที่รพ.พัทลุง หลังตำรวจกองปราบบุกจับคนร้ายที่ห้องพักในจ.พัทลุง และช่วยเหลือเหยื่อรายนี้ซึ่งถูกทำร้ายในสภาพบาดเจ็บสาหัสปางตายก่อนนำส่งโรงพยาบาล

โดย นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผอ.รพ.พัทลุง มอบหมาย นพ.วุฒิชัย ดิลกธราดล รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พัทลุง พล...ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก..จว.พัทลุง ...สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง นางมณี สาระผล พมจ.พัทลุง นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษาพมจ.สงขลา มอบหมายนักสังคมสงเคราะห์ และนางสุจิตรา รัตนเสวี ยุติธรรมจังหวัดพัทลุง ร่วมให้การต้อนรับ

นางสาวเอซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในห้องพิเศษ รพ.พัทลุง เมื่อเห็นหน้าแม่และนางปวีณาที่มาเยี่ยมถึงกับน้ำตาไหลด้วยความดีใจ แม่โผกอดลูกทั้งน้ำตาปลอบประโลมผูกข้อมือเรียกขวัญ ด้านนางปวีณาได้ให้กำลังและขอให้หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว


จากนั้นนางปวีณาได้ร่วมประชุมกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือนางสาวเอ
โดยแม่ ..บี เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ได้กล่าวขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ กองปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย และรพ.พัทลุง ที่ช่วยเหลือรักษาลูกสาวอย่างดีที่สุด หากตำรวจไม่เข้าไปจับกุมฆาตกรโหดรายนี้ ลูกสาวตนอาจจะตายอยู่ในห้องนั้นก็ได้ ตนขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และขอให้คนร้ายรายนี้ได้รับโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก

พล...ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก..จว.พัทลุง กล่าวว่า ตำรวจสภ.เมืองพัทลุงได้ออกหมายจับนายบี (นามสมมุติ) ผู้กระทำผิดในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และหน่วงหนี่ยวกักขัง ซึ่งตอนนี้ผู้ต้องหาถูกส่งฝากขังในคดี ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในคดีตามหมายจับก่อนหน้านี้ไปแล้ว ทางสภ.เมืองพัทลุงจะได้ไปอายัดตัวที่เรือนจำต่อไป และขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลในเรื่องยาเสพติดและติดตามว่ามีผู้เสียหายเพิ่มอีกหรือไม่

นพ.วุฒิชัย ดิลกธราดล รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พัทลุง กล่าวว่า อาการบาดเจ็บของน..เอ เหยื่อสาวผู้เคราะห์ร้าย แพทย์ตรวจพบ ซี่โครงข้างขวา ซี่ที่ 5-7 หัก ซี่โครงข้างซ้าย ซี่ที่ 5-10 หัก กระดูกสันหลังหักบริเวณเอวหัก 3 จุด ม้ามบาดเจ็บระดับ 1 เลือดออกในช่องท้อง ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ทั้งนี้ผู้ป่วยไม่ต้องผ่าตัดแต่จะต้องใช้เวลาในการรักษาตัวประมาณ 6 สัปดาห์ ส่วนเรื่องสมองไม่มีเลือดออกแต่อย่างใด ขณะที่สภาพจิตใจอาจต้องใช้เวลาฟื้นฟูเป็นปีซึ่งทางครอบครัวต้องดูแลใกล้ชิด

ในส่วนของพัฒนาสังคมฯ นางมณี สาระผล พมจ.พัทลุง จะช่วยดูแลแม่และนางสาวเอจนกว่าจะหายดีออกจากโรงพยาบาล และจะประสาน พมจ.ลำพูน ช่วยดูแลลงเยี่ยมครอบครัวหลังกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด ขณะที่ นางสุจิตรา รัตนเสวี ยุติธรรมจังหวัดพัทลุง ได้ดำเนินการเสนอเรื่องขอรับเงินเยียวยาให้ผู้เสียหายแล้ว


นางปวีณา
หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอเตือนทุกคนว่าอย่าไปหลงเชื่อใครง่ายๆ เพราะมิจฉาชีพหรือคนร้ายจะช่องทางเหล่านี้ในการหลอกลวงเหยื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะช่วยเหลือไม่ได้ทุกคน กรณีคนร้ายรายนี้เป็นฆาตกรที่โหดเหี้ยมมากหากรับโทษและได้รับการปล่อยตัวออกมาก็อาจจะมาก่อเหตุอีก จึงขอให้ได้รับโทษประหารสถานเดียว

นางปวีณา กล่าวอีกว่า ล่าสุดได้รับโทรศัพท์จากผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งขณะนี้อยู่ต่างประเทศ ยืนยันว่าคนร้ายรายนี้เป็นคนเดียวกับที่เคยหลอกลวงและทำร้ายตนเองซึ่งก่อนหน้านี้ยังอยู่เมืองไทย แต่ตอนนั้นหนีออกมาได้และไม่ได้แจ้งความเพราะอับอาย และยังมีเหยื่ออีกหลายรายที่ถูกกระทำเช่นเดียวกัน โดยหญิงสาวรายนี้จะส่งหลักฐานต่างๆ มาให้ มูลนิธิปวีณาฯ ก็จะส่งข้อมูลให้ตำรวจกองปราบปรามขยายผลต่อไป สำหรับผู้เสียหายที่เคยถูกฆาตกรโหดรายนี้กระทำและยังไม่ได้แจ้งความสามารถแจ้งเรื่องมาที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้ยินดีจะให้ความช่วยเหลือเต็มที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า