จีนศึกษา

จีนศึกษา ๒๙๒ นวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคตนานาชาติ

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน ส่งสารแสดงความยินดีไปยังการประชุมความร่วมมือด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคตนานาชาติ เมื่อวันที่ ๒๙ ..๖๕ โดยชี้ให้เห็นว่า

     นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นแรงผลักดันที่ทรงพลังสำหรับการพัฒนาและความก้าวหน้าของสังคมมนุษย์ สถานการณ์ระหว่างประเทศและระดับภูมิภาคในปัจจุบันอยู่ระหว่างวิวัฒนาการที่ลึกซึ้งและซับซ้อน และการเติบโตทางเศรษฐกิจของโลกได้ชะลอตัวลงอย่างมาก ในขณะเดียวกัน การปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรอบใหม่และการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมกำลังก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด กระบวนทัศน์ของการวิจัยทางวิทยาศาสตร์กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้ง และการบูรณาการแบบสหวิทยาการกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประเทศต่างๆ จำเป็นต้องเสริมสร้างการเปิดกว้างและความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีร่วมกันตอบสนองต่อความท้าทายระดับโลกผ่านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและส่งเสริมสันติภาพของโลกและการพัฒนา

        การพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนได้ประโยชน์จากการเปิดกว้างและความร่วมมือ และความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลกไม่สามารถแยกออกจากจีนได้ โดยจีนได้สร้างความสัมพันธ์ความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับกว่า ๑๖๐ ประเทศและภูมิภาค ในขั้นตอนต่อไป จีนจะใช้ยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศที่เปิดกว้างครอบคลุม เป็นประโยชน์ร่วมกันและแบ่งปันมากขึ้น ทัศนคติที่เปิดกว้างมากขึ้น บูรณาการอย่างแข็งขันในเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลก และร่วมกันส่งเสริมการแก้ไขปัญหาที่สำคัญในการวิจัยขั้นพื้นฐาน นวัตกรรมทางเทคโนโลยี ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการเยี่ยมเยียนนักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ร่วมกัน รวมถึงการทำงานร่วมกับประเทศอื่นๆ เพื่อสร้างการเปิดกว้างและยุติธรรม สภาพแวดล้อมที่ยุติธรรมและไม่เลือกปฏิบัติเพื่อการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จีนจะเดินหน้าเสริมสร้างการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมชั้นหนึ่ง ให้เป็นเวทีกว้างสำหรับนวัตกรรมและผู้ประกอบการระดับโลก รวมทั้งส่งเสริมความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของจีนและโลกที่ดีขึ้น

        สำหรับหัวข้อของการประชุมครั้งนี้คือเทคโนโลยีช่วยส่งเสริมนวัตกรรมในอนาคตเพื่อนำไปสู่การพัฒนาและได้จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สหพันธ์อุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน รัฐบาลประชาชนของเทศบาลมหานครกรุงปักกิ่ง องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ โดยมีผู้แทนจีนและต่างประเทศมากกว่า ๓๐๐ คนเข้าร่วมประชุมทางออนไลน์และออฟไลน์

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.news.cn/2022-07/29/c_1128875790.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า