จีนศึกษา

จีนศึกษา ๒๘๙ ๑ ส.ค๖๕ ครบ ๙๕ ปี PLA

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน(CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลาง (CMC) ได้แสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่ทหาร และบุคลากรของกองทัพของประเทศทุกคน เนื่องจากวันจันทร์ที่ ..๖๕เป็นวันครบรอบ ๙๕ ปีของการก่อตั้งกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) โดยขอเรียกร้องให้มีความพยายามสร้างกองกำลังทหารระดับโลกด้วยการปลูกฝังบุคลากรที่มีคุณภาพและเป็นมืออาชีพมากขึ้น ให้มีการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะความรู้ด้านเทคโนโลยีขั้นสูงด้านการทหารจากการศึกษาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับสูงในระบบทรัพยากรมนุษย์ของทหาร

     ทั้งนี้ การฝึกอบรมและเลี้ยงดูบุคลากรที่มีความสามารถในยุคใหม่ ซึ่งจำเป็นต้องเข้าใจคุณลักษณะของอาชีพทหารและการพัฒนาพรสวรรค์ให้ดีขึ้น เพื่อที่จะปรับปรุงการฝึกฝนบุคลากรที่มีคุณภาพสำหรับกองทัพที่เข้มแข็ง โดยสร้างสรรค์นวัตกรรมในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ของกองทัพ มีการวางแผนเส้นทางอาชีพสำหรับบุคลากรทุกประเภทอย่างเป็นระบบ รวมทั้งควรมีการจัดระบบกำลังพลที่มีความได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบในการประกอบอาชีพทางทหาร ขณะที่ควรพัฒนานโยบายสนับสนุนมากขึ้น

     นอกจากนี้ ยังได้เรียกร้องให้คณะกรรมการพรรคและรัฐบาลในระดับต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานกลางและหน่วยงานต่างๆ ให้การสนับสนุนมากขึ้นในแง่ของการแบ่งปันทรัพยากรและการกำหนดนโยบาย รวมถึงการปรับปรุงผลประโยชน์และสวัสดิการของทหารผ่านศึก ตลอดจนการอำนวยความสะดวกในการจ้างงานและการศึกษาของสมาชิกในครอบครัวของบุคลากรทางทหาร โดยเฉพาะการปลูกฝังบุคลากรทางทหารที่มีคุณภาพและเป็นมืออาชีพรูปแบบใหม่ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างกองทัพให้เป็นกำลังระดับโลก โดยนายสี จิ้นผิง เน้นย้ำว่ากองทัพประสบความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ในงานที่เกี่ยวข้องกับความสามารถด้วยการปฏิรูปนโยบายทรัพยากรบุคคลอย่างลึกซึ้ง เพื่อมุ่งไปสู่การบรรลุเป้าหมาย ๑๐๐ ปีแห่งการก่อตั้งกองทัพในปี๒๐๒๗ (..๒๕๗๐)

สรุปโดย พลโท ดร.ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://english.chinamil.com.cn/view/2022-07/30/content_10174715.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า