จีนศึกษา

จีนศึกษา๙๐ เครื่องบินขับไล่ล่องหน

Hu Bo ผู้อำนวยการโครงการ South China Strategic Situation Probing Initiative (SCSPI) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านคลังสมองของจีนที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง ได้วิเคราะห์ว่า การที่เรดาร์ต่อต้านการพรางตัวของอากาศยานในระบบเตือนภัยล่วงหน้าของ PLA ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีระดับโลกของจีน สามารถตรวจจับเครื่องบินขับไล่ล่องหน F-35 ของสหรัฐฯ ที่กำลังจะเข้าสู่เขตระบุการป้องกันภัยทางอากาศในทะเลจีนตะวันออกของจีนเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือน มี..65

     โดยกองทัพอากาศจีน (PLA) ได้จัดเครื่องบินขับไล่ล่องหน J-20 เข้าปฏิบัติการเพื่อตอบโต้กิจกรรมยั่วยุของสหรัฐฯ ดังกล่าว และแจ้งเตือนให้ออกไปจากการเข้าใกล้น่านฟ้าของจีนมากเกินไปนั้น แสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของสหรัฐฯ ในทะเลจีนตะวันออก ซึ่งจีนจำเป็นต้องปรับการใช้เครื่องบินที่เทียบเท่าหรือดีกว่าเครื่องบินขับไล่ล่องหน J-20s เพิ่อรองรับกับการปะทะกันของเครื่องบินขับไล่ที่ล้ำหน้าที่สุดของทั้งสองฝ่ายที่บ่งชี้ว่าการแข่งขันระหว่างกันกำลังเพิ่มมากขึ้น

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.globaltimes.cn/page/202203/1255110.shtml )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า