ภูมิภาค

นายกเมืองโคราช จับมือ 4 สถานบันการศึกษา ดันโคราชให้เป็น Learning City เมืองแห่งการเรียนรู้

อุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา (TK  Square Korat) เขตเทศบาลนครนครราชสีมา  นายประเสริฐ  บุญชัยสุข  นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา  เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการร่วมกันสร้างสรรค์และส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้  ร่วมกับ 4 สถาบันการศึกษา ประกอบด้วย  มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา  มหาวิทยาลัยวงษ์ชงลิตกุล  วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา  และโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา

    นายประเสริฐ  บุญชัยสุข  นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา  เปิดเผยว่า  เทศบาลนครนครราชสีมาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเรียนรู้ของประชาชนทุกคน  เพื่อให้โคราชเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง  ประกอบกับปัจจุบัน  Learning  City  เป็นที่ได้รับความสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนตลอดจนนักวิจัยจากหลากหลายสถาบันและสถานศึกษา  ได้เข้ามาศึกษาและวิเคราะห์โครงสร้างและคุณสมบัติของเมืองโคราช  ในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกขององค์การยูเนสโกโดยมีคุณลักษณะที่สำคัญ 6 ประการ ประกอบด้วย ส่งเสริมการเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงอุดมศึกษา  ส่งเสริมการเรียนรู้ในครอบครัวและชุมชน

ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพในที่ทำงาน  ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย  ส่งเสริมคุณภาพและความเป็นเลิศในการเรียนรู้  และสนับสนุนวัฒนธรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างเข้มแข็ง  ซึ่ง เมืองแห่งการเรียนรู้ หมายถึง เมืองที่มีการใช้ทรัพยากรในทุกภาคส่วนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนให้เกิดการการเรียนรู้สำหรับประชาชนทุกคน และทุกระดับโดยมีการใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ มีการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพและส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ตลอดช่วงชีวิต การที่จะสนับสนุนและผลักดันให้โคราชเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืนนั้น ปัจจัยหลัก ได้มาจากความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตลอดจนหน่วยงานต่างๆทั้งในภาครัฐและเอกชน ตลอดจนบุคคลโดยทั้งหมดนี้จะเป็นทรัพยากร และแรงขับเคลื่อนทางการศึกษา เพื่อสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งเป็นโครงสร้างในการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ของเมืองโคราช  นายประเสริฐ กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า