จีนศึกษา

จีนศึกษา๘๒ สถานีอวกาศจีน

จีนศึกษา  ขอนำเสนอข้อมูลของสำนักงานวิศวกรรมอวกาศแห่งประเทศจีน” (“中国载人航天工程办公室”) เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวด้านอวกาศของจีน กล่าวคือ

     . ตั้งแต่ปี ๒๐๒๑ (..๒๕๖๔) เป็นต้นมา วิศวกรรมการบินอวกาศพร้อมมนุษย์ของจีนได้ปฏิบัติหน้าที่การบิน ครั้ง ในขั้นตอนทดลองเทคโนโลยีสำคัญด้านสถานีอวกาศเป็นผลสำเร็จปัจจุบันยานอวกาศเชื่อมต่อสถานีอวกาศของจีนดำเนินงานด้วยความมั่นคง นักบินอวกาศของเสินโจว ๑๓” (“神舟十三号”) มีสภาพดี และจะกลับมายังโลกในเดือนเมษายนตามกำหนดเทคโนโลยีสำคัญในการสร้างสถานีอวกาศได้รับการทดสอบอย่างรอบด้าน และจะดำเนินงานอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามลำดับ

     . การสร้างสถานีอวกาศ แก้ปัญหาการประยุกต์ใช้อวกาศขนาดใหญ่ในระยะยาว เป็นภาระหน้าที่สำคัญก้าวที่สามในยุทธศาสตร์พัฒนาวิศวกรรมการบินอวกาศพร้อมมนุษย์ของจีน ในปี๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) จะมีการบิน ครั้ง เพื่อเสร็จสิ้นการสร้างสถานีอวกาศให้มีความสมบูรณ์และสร้างห้องทดลองอวกาศแห่งชาติที่สามารถทำงานตามปกติอย่างมั่นคง

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.gov.cn/xinwen/2022-03/14/content_5678884.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า