เลือกตั้ง 2566

นักร้องชื่อดังลงสมัคร สส.เขต 4 ได้เบอร์ 2 ส่วนเชตวัน ก้าวไกล เขต 6 เบอร์ 4

เมื่อเวลา 08.00 .วันที่ 3 เมษายน2566 ที่อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี .บางพูน .เมืองปทุมธานี .ปทุมธานี ซึ่งทางสำนักกรรมการการเลือกตั่งประจำจังหวัดปทุมธานี ใช้เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง(ชั่วคราว) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งมีผู้สมัครของหลายพรรคการเมืองนำเอกสารการสมัครพร้อมเงินสดจำนวน10,000 บาทเดินทางเข้ารับสมัครท่ามกลางกองเชียร์ที่เดินทางติดตามมาเชียร์ผู้สมัครในดวงใจของตนเองอย่างคึกคัก

สำหรับจังหวัดปทุมธานีมีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น7 เขตเลือกตั้ง สำหรับผู้สมัครที่น่าจับตามองของแต่ละเขต เช่น เขต1.นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล อดีต ..และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่ลงในนามพรรคเพื่อไทย ที่ได้หมายเลข6 ที่ท้าชิงกับนายเสวก ประเสริฐสุข อดีตนายก อบต.เชียงรากใหญ่ ที่ลงในนามพรรคพลังประชารัฐหมายเลข 2   และเขต2.นายศุภชัย นพขำ  สส.เต๋า อดีต ..พรรคเพื่อไทย ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข8                                                                      เขต3.นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ  ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี (คำรณวิทย์) ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข2  ท้าชิงกับ นายอนาวิล   รัตนสถาพร /อดีต .. พรรคอนาคตใหม่ที่ลงในนามพรรคภูมิใจไทยได้หมายเลข6

เขต4 นายสุทิน นพขำ  อดีต สส.2 สมัยปี2550/2554 ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข4 ท้าชิงกับ                                                               ..ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัยหรือ สจ.หนึ่ง /ที่ลงในนามพรรคภูมิใจไทย ได้หมายเลข8

เขต5 นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์  อดีต สจ.ลูกชายนายก ทต.ธัญบุรี ที่ลงในนามพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข 3 ซึ่งท้าชิงคะแนนเสียงกับนายพิษณุ พลธี หรือ ..เอ้ อดีต ..พรรคภูมิใจไทย ที่ลงในนามพรรคภูมิใจไทยได้หมายเลข9

เขต6 นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์  อดีตสส.พรรคเพื่อไทยที่ลงในนามพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข8 ที่ลงท้าชิงคะแนนเสียงกับนายเกียรติศักดิ์ ส่องแสงอดีตส..พรรคประชาธิปัตย์ ลงในนามพรรคพลังประชารัฐได้หมายเลข5

เขต7 นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ  อดีตนายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา  ลงในนามพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข1  ท้าชิงกับ ..พรพิมล ธรรมสาร หรือส..ก้อยอดีต ..พรรคเพื่อไทยย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยได้หมายเลข2

   ทางด้านนายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.ปทุมธานี ในวันนี้เป็นการรับสมัคร สมาชิกผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ของจังหวัดปทุมธานี มีด้วยกัน 7 เขต  โดยใช้สถานที่รับสมัคร บริเวณชั้นที่ 1  อาคารวิทยบริการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานีอำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โดยการรับสัมครจะเปิดรับสัมครตั้งแต่วันที่ 3-7 เมษายน ตั้งแต่เวลา 09.30 . ถึงเวลา 16.00 .  ในเรื่องของความเรียบร้อยทางเราก็ได้ประสานงานให้มีการดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดี ในการดูสถานที่ให้สะดวกในเรื่องการจอดรถที่อยู่ได้กันเป็นจำนวนมาก ก็จะมีการติดขัดเรื่องห้องประชุม ที่จะแคปไปหน่อยแต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงเพราะการรับสมัครจะยุ่งในวันแรก เพราะจะมีผู้สมัครเข้ามาสัมครในวันแรก เพื่อจับเบอร์ที่ตัวเองต้องการ แต่สภาพโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่จะมีบางเขตที่ผู้สมัครเตรียมเอกสารมาไม่เรียบร้อย ก็ต้องคืนเอกสารให้มายื่นใหม่ ซึ่งเราก็ทำไปตามระเบียบของกฎหมาย จากนั้นผู้สมัครก็จะได้รับเบอร์ที่จะนำไปใช้หาเสียง ในวันนี้ถามว่ามีปัญหาอะไรไหม ก็ไม่มีและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีแต่กองเชียร์ที่เข้ามาให้กำลังใจผู้สมัครอย่างล้นหลาม

โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ จะมีการเลือกบัตร 2 ใบ ใบแรกเลือกคนที่รัก ใบ 2 เลือกพรรคที่ใช่ โดยขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในการที่จะไปเลือกตั้งให้ศึกษาเขตของตัวเอง และผู้สมัครที่ตนเองชอบว่า อยู่พรรคไหน เบอร์ไหน ก็สามารถไปลงคะแนนตามที่ตนเองต้องการ โดยกฎกติกาของการลงสมัครเลือกตั้ง ก็จะทราบกติกาดีแล้วเพราะทาง กกต. ได้มีการเปิดรับฟังกติกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะให้ผู้สมัครเน้นเรื่องการติดตั้งป้ายหาเสียง เพราะทาง กกต. ได้มีการประกาศสถานที่ไว้แล้วว่าจุดไหน ติดตั้งได้จุดไหนติดตั้งป้ายไม่ได้ และไม่สามารถไปติดโดยพลการไม่ได้ ร่วมถึงเรื่องป้ายหาเสียงสามารถติดได้ 2 เท่าของเขตหาเสียง อย่างไรก็ตามอยากเตือนผู้สมัครให้ศึกษากติกาของการหาเสียงให้ดี

ด้านนายเชตวัน เตือประโคน ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล เขต 6 หมายเลข 4 กล่าวว่าพวกเราทั้ง 7 คนมาสัมครได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อย ในปีนี้เราทั้ง 7 เขตมั่นใจมากจากคะแนนคราวที่แล้ว 1,5 แสนคะแนนครั้งนี้จะทำได้มากกว่า และเพิ่มขึ้นอีกทั้ง 7 เขตปี2562 ปีนี้เราพร้อมกว่าปีที่ผ่านมาเพราะฉะนั้น 7 คน 7 เขตได้แน่นอน

ทางด้าน นายพิษณุ พลธี ผู้สมัคร สส. พรรคภูมิใจไทย เขต 5 ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครวันแรก ในเรื่องของพื้นที่ที่รับผิดชอบนั้น โดยก่อนหน้านี้ผมก็ดูแลพี่น้องประชาชน และผมก็ะดูแลพี่น้องประชาชนต่อเนื่องอยู่แล้ว แล้วก็จะดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป  โดยในพื้นที่มีความผู้พันกับพี่น้องประชาชนเช่นไร  แล้วเราก็จะดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป  ในส่วนของการรักษาแชมป์ ซึ่งตัวผมเองมั่นใจ เพราะว่าตลอดเวลาที่ผมนั้นเป็น สส อยู่นั้น ผมไม่เคยทิ้งพื้นที่ของผมเลย ผมดูแลพี่น้องปรชาชนเป็นอย่างดี แล้ววันี้เป็นวันจับเบอร์ โดยในวันนี้ผมได้ เบอร์ 9 ซึ่งเป้นเบอร์เดียวกับครั้งที่แล้ว ผมก็ได้เบอร์ 9 ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับตัวกระผมเอง และพี่น้องประชาชนในเขตที่ผมรับผิดชอบ ทั้งนี้ผมก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ในวันอาทิตย์ที่ 14 .. นี้ อยากให้พี่น้องประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งโดยจังหวัดปทุมธานี มีเลือกด้วยกันทั้งหมด 7 เขต เพื่อพัฒนาปทุมธานีให้ดียิ่งๆขึ้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า