การเมือง

*ส.ส.ดร.นิยม ร่วมฝ่ายค้านเข้าชื่อ 25 ชื่อเสนอร่างพ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา4 ฉบับ*

..ดร.นิยม เวชกามา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร .สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าตนได้เสนอต่อ ..ฝ่ายค้าน ร่วมกันเข้าชื่อจำนวนมากถึง 25 ชื่อ เพื่อนำเสนอร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา จำนวน 4 ฉบับ ประกอบด้วย   1.ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมพุทธศาสนิกชนในการอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา .….

2.ร่างพระราชบัญญัติสภาองค์กรส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนา ...

3.ร่างพระราชบัญญัติธนาคารพุทธแห่งประเทศไทย ...

4.ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเดินทางไปพุทธสังเวชนียสถาน .….

..ดร.นิยม กล่าวว่า จะเป็นการแก้ไขปัญหาประเทศในระยะยาว จากความเหลื่อมล้ำของการออกกฎหมายเพียงบางศาสนา ซึ่งจะส่งผลให้มีความได้เปรียบเสียเปรียบกันในหมู่ปวงชนชาวไทยด้วยกัน ทั้งนี้ด้วยกฎหมายของพุทธศาสนา ที่จะนำไปสู่การส่งเสริมอุปถัมถ์และคุ้มครอง อันนำไปสู่การสร้างสภาองค์กรพุทธศาสนา รวมถึงการที่ส่งเสริมการเงินการธนาคาร ซึ่งในขณะนี้โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะการนำเอาเทคโนโลยี Cryptocurrency (คริปโตเคอร์เรนซี) มาใช้

ทั้งนี้ด้วยพุทธศาสนาเป็นศาสนาแห่งวิทยาศาสตร์ มีผู้คนจำนวนมากนับถือ หากมีธนาคารพุทธก็จะนำมาสู่การเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาโลก ดังในอดีตที่แผ่นดินสุวรรณภูมินี้ ก็เคยมีสกุลเงินนโมที่เมืองนครศรีธรรมราชมาแล้ว อีกทั้งการส่งเสริมให้พุทธบริษัท 4 ได้เดินทางไปพุทธสังเวชนียสถาน ก็จะสร้างความมั่นคงในพระพุทธศาสนา ส่งเสริมประชาชนให้รู้จักผิดชอบชั่วดี..ดร.นิยม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ..ดร.นพดล แก้วสุพัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ได้มีการเข้าชื่อเพื่อนำเสนอร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา จำนวน 4 ฉบับดังกล่าว ต่อรัฐสภา จาก ..ฝ่ายรัฐบาล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า