เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทหารพราน 2 กองร้อย แท็กทีมตรวจยึดยาบ้า 440,000 เม็ดผู้ต้องหา 1 รายค่าจ้าง 4 พัน ป.ป.ส.ขยายผลยึดทรัพย์ 15 ล้านบาท

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.30 . บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พล...สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) พล...ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก..จว.) ..ปราโมทย์ เนียมสำเภา รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (รอง ผบ..8) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.) ..จักริน จิตคติ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม (รอง ผอ.กรอ.รมน.) /รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (รอง ผบ.มทบ.210) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวผลการดำเนินงาน ตามแผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขงโดยกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2109 ฐานปฏิบัติการบ้านท่าดอกแก้ว .ท่าจำปา .ท่าอุเทน และ กองร้อยทหารพรานที่2108 ฐานปฏิบัติการบ้านปากห้วยม่วง .นาเข .บ้านแพง .นครพนม สามารถจับกุมผู้ต้องหา1 ราย ของกลางยาบ้ารวมกัน 440,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ 1 คัน เรือหาปลา 1 ลำ

  โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเวลาประมาณ 14.00 .ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา..ธนากร นาเหล็ก ผบ.ร้อย.ทพ.2109 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้าราชอาณาจักร จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำ กระทั่งเวลาประมาณบ่ายโมงเศษๆ พบชายคนหนึ่งขับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่ริมท่าน้ำบ้านแก้งส้มโฮง หมู่ที่ 1 .พะทาย .ท่าอุเทน แล้วเดินลงไปสตาร์ทเครื่องเรือขับออกไปกลางลำแม่น้ำโขงโดยบริเวณนั้นปริมาณน้ำโขงลดจึงเกิดหาดผุดกลางแม่น้ำ จึงใช้กล้องส่องทางไกลตรวจเห็นชายต้องสงสัยขับเรืออ้อมเกาะไปยังอีกเกาะหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน พบว่าได้จอดเรือแล้วลงไปหยิบวัตถุต้องสงสัยใส่ในเรือแล้วแล่นกลับมายังฝั่งไทย  เมื่อเทียบท่าเจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มเฝ้าอยู่บริเวณนั้นได้แสดงตัวของตรวจค้น ชายดังกล่าวพยายามจะวิ่งหนีแต่ถูกบล็อกไว้จึงจนมุม ทราบต่อมาว่าชื่อนายถวิล ผุยเหง้า หรือโต้ง อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 28 บ้านน้อยลวงมอง หมู่ 8 .หนองเทา.ท่าอุเทน นำตัวไปสอบสวนพร้อมของกลางจำนวน 3 กระสอบ ที่ฐานปฏิบัติการและตรวจปัสสาวะพบเป็นบวก

จากการตรวจสอบกระสอบพบยาบ้าสีแดง 219,670 เม็ด สีเขียว 220 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 219,890 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 222 กรัม ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ช่วงนี้ปิดหน้ายางจึงรับจ๊อบโดยได้รับการว่าจ้างจากนายทุนรายหนึ่งในราคา 4,000 บาท ให้ไปรับยาบ้าที่ขบวนการนำมาวางไว้แล้วที่บนเกาะกลางแม่น้ำโขง ก่อนจะไปรับของได้เสพยาบ้า 2 เม็ด จึงขาดสติขับเรือไปเอามาแล้วถูกจับดังกล่าว ซึ่งทำครั้งแรกได้เงินค่าจ้าง 2,000 บาท ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองก่อนเกมโอเวอร์

เหตุการณ์ที่สองในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 18.30 .  ..วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อยทพ.2108 ฐานปฏิบัติการบ้านปากห้วยม่วง .นาเข .บ้านแพง ลาดตระเวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่าในเวลาโพล้เพล้นั้นเห็นชายฉกรรจ์ 3 คนกำลังแบกสิ่งของเดินเลาะทุ่งนาบริเวณบ้านแพงใต้หมู่ 11 .บ้านแพง .บ้านแพง จึงส่งสัญญาณขอเข้าตรวจค้นชายทั้งสามโยนสิ่งของต้องสงสัยทิ้งทันที แล้วแตกหนีกระเจิดกระเจิงคนละทิศละทาง เมื่อเข้าตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ย3 ใบ ภายในมียาบ้านับได้ 220,000 เม็ด นอกจากนี้คนร้ายได้ทิ้งรองเท้าไว้ดูต่างหน้าอีก 3 คู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

และเป็นที่น่าสังเกตว่าของกลางยาบ้าที่ยึดได้ มีลายมือเขียนด้วยปากกาเมจิกสีน้ำเงินเป็นภาษาประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผู้รับปลายทาง เช่น .ห้วยแถลง.นครราชสีมา,ขอนแก่น,มุกดาหาร,กาฬสินธุ์,หนองบัวลำภู,.วานรนิวาส .สกลนคร เป็นต้น มีหนึ่งห่อเขียนเบอร์โทรศัพท์ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล...สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการให้ พล...ธนรัชน์ สอนกล้าผบก.ปส.2. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ... เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ในพื้นที่.โพนสวรรค์ .นครพนม เพื่อขยายผลตรวจยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสาน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2 บช.ปส. จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด 2 คน พร้อมยาบ้า 84,000 เม็ด และไอซ์ 200 กรัม ก่อนจะสืบทราบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดนายวรายุทธ หรือ เอ้ โอ้น ที่มักลักลอบนำยาเสพติดจากริมแม่น้ำโขงเข้ามาส่งให้กับผู้ค้าในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานตอนใน จึงขยายผลแกะรอย ตามจับกุมตัวนายวรายุทธกับพวกรวม 2 คน พร้อมยาบ้า 30,000 เม็ด ได้ภายในปั๊มน้ำมัน พีที เลขที่ 250 .13 .เชือน้ำ.บ้านผือ .อุดรธานี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาก่อนขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินส่วนหนึ่งมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

  ทั้งนี้ชุดจับกุมดำเนินการขยายผลเรื่อยมา เนื่องจากแนวทางสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมานานกว่า 3 ปี รวมถึงมีการนำเงินที่ได้จากการขายยาเสพติดไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์และประกอบกิจการร้านขายยางรถยนต์ ในพื้นที่ .โพนสวรรค์.นครพนม เพื่อปกปิดอำพราง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นยึดทรัพย์ดังกล่าว จากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดบ้านพักจำนวน 3 หลัง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ อีก 5 คัน รวมมูลค่า 15 ล้านบาท

เทพข่าวร้อนรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า