รายงาน โควิด 19

จังวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อ 376 ราย

เชียงใหม่ ย้ำประชาชนใช้มาตรการครอบจักรวาล รักกัน แยกกันสักพัก เพื่อลดการติดเชื้อ

จังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนงดกิจกรรมการรวมกลุ่ม ลดการติดเชื้อ เผยใช้วิธีการรักษาแบบ Home Isolation และ Community Isolation  เน้นย้ำประชาชนใช้มาตรการครอบจักรวาล ยกระดับการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด

วันนี้ (23 .. 65) นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ ว่า พบผู้ติดเชื้อเข้าข่ายเพิ่มสูงขึ้น จึงต้องเร่งสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนว่าทุกพื้นที่และทุกคนมีความเสี่ยง จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนใช้มาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล และยกระดับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด (Universal Prevention) โดยงดกิจกรรมการรวมกลุ่ม การรับประทานทานอาหารร่วมกัน และสวมใส่หน้ากากอนามัย ภายใต้โครงการคนเชียงใหม่ รักกันแยกกันสักพัก เพื่อลด COVID-19”

สำหรับการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในระยะนี้เป็นสายพันธุ์โอไมครอน ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เพิ่มวิธีการรักษาแบบ Home Isolation และ Community Isolation โดยมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ติดตามอาการของผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด เพื่อสำรองเตียงในโรงพยาบาลหลักรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรง และผู้ป่วยโรคอื่น ซึ่งพบว่า ขณะนี้ยังมีอัตราเตียงว่างกว่าร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ หากผู้ติดเชื้อเริ่มมีอาการผิดปกติ เช่น รู้สึกหายใจติดขัด ไอ แน่นหน้าอก จะมีรถไปรับเพื่อเข้ารักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

ด้านการรายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ได้ปรับการรายงานในภาพรวม ด้วยสถานการณ์ในตอนนี้มีการแพร่ระบาดไปทุกกลุ่ม ทั้งโรงเรียน สถานที่ทำงาน และชุมชนต่าง โดยสิ่งที่สำคัญ คืออยากให้ประชาชนเกิดความตระหนัก และป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด ส่วนมาตรการการปิดร้านหรือสถานประกอบการนั้น จะต้องพิจารณาสถานการณ์การระบาดแต่ละจุดพื้นที่ เพื่อให้การป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 เดินหน้าควบคู่ไปกับเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการอยู่ได้ และลดความเดือดร้อนของประชาชน ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 จังวัดเชียงใหม่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อยืนยัน 376 ราย และพบผู้ติดเชื้อเข้าข่าย 2,602 ราย จากการตรวจ ATK ทั้งหมด6,745 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

23 กุมภาพันธ์ 2565

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดวิดีโอสัมภาษณ์ได้ที่ลิงค์

https://drive.google.com/file/d/1gIiMoDs9X3kCJpN5phGoiTNnlqYjtC1y/view?usp=sharing

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า