รายงาน โควิด 19

โรงเรียนในหาดใหญ่ เร่งสำรวจความเห็นผู้ปกครองและนักเรียน เตรียมฉีดวัคซีนโควิด- 19 ในกลุ่มนักเรียนอายุ 5-11 ปี

โรงเรียนหลายแห่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อยู่ระหว่างการสอบถามความเห็นผู้ปกครอง ในการอนุญาตให้บุตรหลานอายุ 5-11 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 หรือหรือไม่โดยนางกนกวรรณ ศรีประยูร ผู้อำนวยการโรงเรียนทิพรัตน์วิทยาคาร .หาดใหญ่ กล่าวว่า ในขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเห็นของผู้ปกครองและนักเรียน ว่าจะเห็นด้วยและยินยอมให้นักเรียนอายุ 5-11 ปี เข้ารับวัคซีนโควิด 19 หรือไม่ ซึ่งจากการพูดคุยนั้นพบว่าส่วนใหญ่เห็นด้วย เนื่องจากต้องการให้บุตรหลานมาเรียนแบบออนไซท์ หลังจากเรียนออนไลน์มาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งทำให้ประสบปัญหาหลายด้าน ซึ่งทางโรงเรียนก็อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดเรียนในกลุ่มนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ภายในใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ตามข้อกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

โดยห้องเรียนของเรานั้น ถูกปรับมาใช้เป็นห้องสำหรับการเรียนการสอนทั้งหมด เนื่องจากได้มีการเฉลี่ยจำนวนนักเรียนที่เข้าเรียนในแต่ละห้อง ให้สามารถเว้นระยะห่างได้ตามข้อกำหนด มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอร์ให้นักเรียนและบุคลากรประจำหน้าห้องทุกห้อง ในขณะที่สภาพภายในห้องนั้นก็จะเน้นการเปิดโล่ง อากาศถ่ายเท ไม่มีการใช้เครื่องปรับอากาศ ซึ่งทำให้ผู้ปกครองไว้วางใจ

ในขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาเตรียมจัดทำแผนการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในเด็ก5-11 ปี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่เด็กและผู้ปกครอง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนได้ในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

สันต์ชิต ชิตวงศ์รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า