รายงาน โควิด 19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 148 ราย

เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 148 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 144 ราย มาจากต่างจังหวัด 4 ราย วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

เน้นย้ำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน โดยยึดหลัก Social Distancing

จังหวัดเชียงใหม่ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน โดยยึดหลัก Social Distancing หลังพบการระบาดในสถานพยาบาลหลายแห่ง ส่วนสถานศึกษาที่ได้รับอนุญาตให้เปิดเรียน On Site ขอให้ปฏิบัติตาม Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด

วันนี้ (1 .. 65) นายแพทย์ธนชล วงศ์หิรัญเดชา นายแพทย์ชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 148 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่ 4 รายได้แก่ กรุงเทพมหานคร 3 ราย แม่ฮ่องสอน 1 ราย ส่วนอีก 144 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยมาจากคลัสเตอร์ใหม่และยังคงระบาดอยู่ 8 ราย จาก 3 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์หอผู้ป่วยเด็ก โรงพยาบาลนครพิงค์ 3 ราย, หอศัลยกรรมหญิง ชั้น 7 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 3 ราย และคลัสเตอร์แผนกผู้ป่วยใน ชั้น 5 โรงพยาบาลเทพปัญญา 2 ราย

ส่วนคลัสเตอร์ที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย จากคลัสเตอร์โครงการหลวงดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขณะที่การติดเชื้อในครอบครัวพบมากขึ้นถึง 12 ราย จากครอบครัวหมู่ 8 ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง 4 ราย, ครอบครัวหมู่ 1 ตำบลฟ้าฮ่ามอำเภอเมืองเชียงใหม่ 3 ราย, ครอบครัวงานศพ หมู่ 4 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง 3 ราย และครอบครัวหมู่ 5 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง 2 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและเชื่อมโยงคลัสเตอร์ต่างๆ อีก 38 ราย และผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 85 ราย

สำหรับการระบาดในวันนี้เป็นการระบาดในสถานพยาบาลหลายแห่ง แม้จะมีมาตรการ Covid Free Setting ในสถานพยาบาลแล้วก็ตาม โดยการระบาดมีทั้งการระบาดในผู้ป่วยที่นอนในหอผู้ป่วยเดียวกันและที่เป็นเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน โดยยึดหลัก Social Distancing และขอให้ประชาชนยึดหลักการป้องกันแบบครอบจักรวาลในทุกสถานที่ และหลีกเลี่ยงการพูดคุยหรือทำกิจกรรมใกล้ชิดกับคนอื่น ในที่สาธารณะโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว

1 กุมภาพันธ์ 2565

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า