จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๖๐ สหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ

การประชุมผู้แทนผู้มีอำนาจเต็มของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศประจำปี๒๐๒๒ เมื่อวันที่ ..๖๕ ได้มีการเลือกตั้งกรรมการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ และคณะกรรมการกฎระเบียบข้อบังคับวิทยุ โดยจีนได้รับเลือกให้เป็นกรรมการของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศต่ออีกสมัย และนายเฉิง เจี้ยนจุน ผู้อำนวยการศูนย์กำกับวิทยุแห่งชาติจีนได้รับเลือกเป็นกรรมการกฎระเบียบข้อบังคับวิทยุ

        สำหรับถ้อยแถลงในนโยบายต่อที่ประชุมใหญ่ เมื่อวันที่ ๒๓ ..๖๕ นายจาง หยุนหมิง (张云明) หัวหน้าคณะผู้แทนจีน (中国代表团团长) และรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (工业和信息化部副部长) กล่าวว่าจีนยึดมั่นแนวคิดประชาชนเป็นศูนย์กลาง พร้อมให้ความสำคัญและผลักดันการพัฒนาของอุตสาหกรรมสารสนเทศและการสื่อสาร จีนมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน สร้างนวัตกรรมเพิ่มความเร็วอย่างต่อเนื่อง พร้อมลงลึกดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านสารสนเทศกับการสื่อสาร จีนยินดีจับมือกับประเทศต่าง เสริมสร้างงานการศึกษาวิจัยมาตรฐานเทคโนโลยีใหม่ เช่น เทคโนโลยี 5G  ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลทั่วโลก เพื่อกระจายประโยชน์แก่ประชาชน ผลักดันการปฏิบัติตามข้อริเริ่มการพัฒนาของทั่วโลก สนับสนุนประเทศกำลังพัฒนา เพิ่มความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

        นายจาง หยุนหมิง ในนามผู้แทนกระทรวงอุตสาหกรรมและสารสนเทศจีน ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โดยจะใช้เงินบริจาคของจีนส่งเสริมความร่วมมือที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับร่วมหารือกับผู้แทนหน่วยงานกว่า ๔๐ประเทศ รวมถึงรัสเซีย ฝรั่งเศส เบลเยียม สาธารณรัฐเช็ก ปากีสถาน ไทย ฟิลิปปินส์อาร์เจนตินา และซูดาน เป็นต้น

        คณะมนตรีของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศประกอบด้วยกรรมการ ๔๘ประเทศ เป็นองค์กรบริหารระหว่างการประชุมผู้แทนของสหภาพฯ  มีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการตามหน้าที่ของหน่วยงานกำกับดูแลระหว่างการประชุม ส่วนคณะกรรมการกฎข้อบังคับวิทยุมีสมาชิก ๑๒ คน เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสารสนเทศและการสื่อสาร มีหน้าที่รับผิดชอบในการตีความข้อบังคับวิทยุ เสริมและปรับปรุงขั้นตอนด้านกฎระเบียบ และประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหา เช่น การรบกวนคลื่นความถี่วิทยุระหว่างรัฐสมาชิก

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://finance.sina.com.cn/tech/tele/2022-10-03/doc-imqmmtha9698916.shtml )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า