จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๒๖ การป้องกันประเทศยุคใหม่

คณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน คณะรัฐมนตรีจีนและคณะกรรมาธิการการทหารกลางของจีนได้เผยแพร่ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสริมสร้างและปรับปรุงการศึกษาด้านการป้องกันประเทศในยุคใหม่ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ ..๖๕ โดยเน้นย้ำงานด้านการศึกษาการป้องกันประเทศในยุคใหม่ทั้ง ส่วน ได้แก่ ค่านิยมพื้นฐาน หลักการพื้นฐาน การปฏิบัติตามอุดมการณ์ แนวคิดในการทำงาน และการพัฒนานวัตกรรม

        ทั้งนี้ เพื่อเป็นการผสมผสานระหว่างสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ของการสร้างการป้องกันประเทศโดยเน้นที่ลักษณะเด่นของยุคใหม่ การใช้แนวคิดของนายสี จิ้นผิง ในการเสริมกำลังทหารการเสริมความแข็งแกร่งของการป้องกันประเทศที่ครอบคลุมและการรวมความแข็งแกร่งของชาวจีนมากกว่า ,๔๐๐ ล้านคนเป็นมาตรการสำคัญที่เอื้ออำนวย เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ ผลประโยชน์ด้านความมั่นคงและการพัฒนา และการรวมชาติอย่างครอบคลุม

        เนื้อหาหลักของความคิดเห็นใน ส่วน ดังกล่าวในข้างต้น ประกอบด้วย

        ประการแรก ค่านิยมพื้นฐาน: “ความคิดเห็นชี้ให้เห็นว่าการศึกษาการป้องกันประเทศเป็นโครงการพื้นฐานสำหรับการสร้างและการรวมกองกำลังป้องกันประเทศรวมถึงกองทัพประชาชนที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของงานโฆษณาชวนเชื่อและอุดมการณ์ของพรรค รวมทั้งวิธีส่งเสริมความรักชาติที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนส่งเสริมความตระหนักรู้ด้านการป้องกันประเทศ ซึ่งแนวทางดังกล่าวมีความสำคัญและส่งผลกระทบในวงกว้าง

        ประการที่สอง หลักการพื้นฐาน: “ความคิดเห็นทำให้ชัดเจนว่าการเสริมสร้างและปรับปรุงการศึกษาด้านการป้องกันประเทศในยุคใหม่ จำเป็นต้องปฏิบัติตามแนวคิดของนายสี จิ้นผิง เกี่ยวกับลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนสำหรับยุคใหม่เป็นแนวทาง เพื่อรักษาและเสริมสร้างความเป็นผู้นำของพรรคในการศึกษาการป้องกันประเทศ

        ประการที่สาม การปฏิบัติตามอุดมการณ์​: “ความคิดเห็นเน้นว่าจำเป็นต้องนำจิตวิญญาณของคำแนะนำที่สำคัญของเลขาธิการสี จิ้นผิง มาใช้ในการเสริมสร้างการศึกษาด้านการป้องกันประเทศและบูรณาการแนวคิดของนายสี จิ้นผิง ในการเสริมกำลังทหารในทุกสาขาตลอดจนกระบวนการทั้งหมดของชาติในการศึกษาการป้องกันประเทศ

        ประการที่สี่ แนวคิดในการทำงาน: “ความคิดเห็นเสนอให้มีการเพิ่มคุณค่าแก่ผู้ปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง พึ่งพาทรัพยากรทางการทหารและท้องถิ่น ปรับรูปแบบโครงสร้างให้เหมาะสม รวมทั้งส่งเสริมการสร้างฐานการศึกษาด้านการป้องกันประเทศจำนวนหนึ่งที่มีลักษณะการป้องกันประเทศที่โดดเด่นและสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกแก่การใช้งานในมณฑลต่าง เขตปกครองตนเองและเทศบาล

        ประการที่ห้า การพัฒนานวัตกรรม: “ความคิดเห็นต้องการให้นวัตกรรมและการพัฒนาได้รับการส่งเสริมอย่างจริงจัง โดยควรมีการสำรวจและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีรวมทั้งแอปพลิเคชันใหม่ เช่น อินเทอร์เน็ต บิ๊กดาต้า คลาวด์คอมพิวติ้ง ปัญญาประดิษฐ์และบล็อกเชน โดยให้บทบาทอย่างเต็มที่กับบทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลในการขยายการเพิ่มพูนการศึกษาด้านการป้องกันประเทศ

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์https://www.163.com/dy/article/HG7O49LG05526B7P.html?f=post1603_tab_news )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า