สังคม-สตรี-เยาวชน

*ปวีณา*จับมือทหาร ผบ.ฉก. ร.14 ช่วยหญิงไทยวัย 16 ปี ถูกหลอกบังคับค้าประเวณี

ที่ร้านอาหารหลังกาสิโน แจ็คดรากอนไนท์ เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ข้ามฟากกลับไทยปลอดภัยแล้ว  วันที่ 6 .. 65  ปวีณา  พาแม่พ่อไป แม่สอด เยี่ยมเด็ก แอดมิดอยู่รพ.แม่สอด รับมาดำเนินคดีกับผู้เป็นธุระจัดหา

6 .. 65  เวลา 19.00 . นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไป แม่สอด .ตาก นัดพบ ..ณรงค์ชัย  เจริญชัย  ผบ.ฉก. .14  ขอให้ช่วยหญิงสาวไทยวัย 16 ปี ถูกหลอกไปค้าประเวณีในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ค่ำวันนี้ ทหารไทยเจรจา ขอความร่วมมือกับทหารเมียนมาเข้าค้น ร้านคาราโอเกะ แฝงค้าประเวณี พาเด็กไทยนั่งเรือข้ามฟากมายังไทยปลอดภัยแล้ว ภายหลัง แม่ ร้อง ปวีณาขอให้ช่วยเหลือลูกถูกขายช่องในเมียวดี เมียนมา ลูกบอกแม่อยากตาย

สืบเนื่องจากวันที่ 1 .. 65 นางเอ  อายุ 42 ปี และนายบี อายุ 41 ปี   (นามสมมุติ)  สองสามีภรรยาชาว .บุรีรัมย์ เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ว่า ..นุช (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกเพื่อนชื่อออม ที่ได้รู้จักทางเฟสบุ๊คไม่กี่เดือน ชักชวนไปเที่ยว จว.ตาก  น้องนุช ลูกสาว อยู่กับยายที่.บุรีรัมย์ ส่วนพ่อแม่มาทำงานก่อสร้างที่ .สระบุรี ต่อมาวันที่ 29 .. 65 ลูกสาวแชทมาบอกแม่ว่า พี่ออม ชวนไปเที่ยว จว.ตาก แต่กลับพาข้ามไปประเทศเมียนมา ให้ทำงานที่ร้านคาราโอเกะและบังคับให้ค้าประเวณี ลูกแชทมาว่าอยากตายทนไม่ไหวแล้ว ทุกข์ทรมานมาก ให้แม่ช่วยด้วย   

พ่อแม่ ทราบเรื่องแทบช็อค ไม่รู้ว่าจะช่วยลูกอย่างไร วันที่ 1 .. 65 จึงตัดสินใจเดินทางมาพบ นางปวีณา ที่มูลนิธิปวีณาฯ .ปทุมธานี ขอให้ช่วยเหลือลูกสาวด้วย เพราะกลัวลูกจะคิดสั้น

หลังรับเรื่อง นางปวีณา  ได้ให้นางเอ และนายบี ไลน์สอบถามลูกสาวขอให้ส่งสถานที่อยู่รายละเอียดมาให้มากกว่านี้ แต่น้องนุช บอกแม่ว่าไม่รู้ว่าจุดที่อยู่ตรงไหน ยังให้ข้อมูลอะไรไม่ได้มาก  นางปวีณา จึงให้แม่และพ่อพักอยู่ที่มูลนิธิปวีณาฯเพื่อรอเวลาให้ลูกติดต่อมา

ในวันที่ 2 .. 65  นางปวีณา  ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และพ่อไปร้องทุกข์ที่ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งนางปวีณา ได้ปรึกษา นายฉัตรชัย  วิริยเวชกุล  อธิบดีกรมการกงสุล ได้ให้ข้อมูลว่า พื้นที่บางแห่งในเมียวดีจำเป็นต้องให้ผู้มีความใกล้ชิดกับทหารเมียนมาเข้าช่วยเหลือ

ในระหว่าง 2-3 วัน ลูกสาวหายเงียบไป นางปวีณา  พยายามหาหน่วยงานที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือน้องนุช แต่เนื่องจากเมืองเมียวดี กำลังสู้รบกันอยู่ จึงยากที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้

นางปวีณา  จึงได้โทรศัพท์ปรึกษา ..เจษฎา  แสนทน  ผบก.กรมรบพิเศษที่5 จว.เชียงใหม่ ขอให้ช่วยประสานหน่วยทหารที่สามารถเข้าช่วยเหลือ น้องนุช ซึ่งถูกหลอกไปบังคับให้ขายตัวอยู่ เมืองเมียวดี ซึ่งขณะนี้กำลังสู้รบกันอยู่ ..เจษฎา  แสนทน  ผบก.กรมรบพิเศษที่5 จว.เชียงใหม่  ได้ติดต่อไปยัง ..ณรงค์ชัย  เจริญชัย  ผบ.ฉก. .14

วันที่ 4 .. 65 น้องนุช ได้ไลน์ส่งพิกัดโลเคชั่นจุดที่อยู่ให้แม่และพ่อ เย็นวันเดียวกัน  นางปวีณา ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง  ..ณรงค์ชัย  เจริญชัย  ผบ.ฉก. .14  และส่งรายละเอียดไปให้ทางไลน์ คืนนั้น ..ณรงค์ชัย  เจริญชัย  ผบ.ฉก. .14 ได้โทรศัพท์กลับมาว่า บริเวณนั้นมีร้านคาราโอเกะเป็น 10 แห่ง ขอชื่อร้านคาราโอเกะที่ น้องนุช อยู่ให้ชัดเจน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อ น้องนุช ได้อีก   

5 .. 65 ช่วงเย็นน้องนุช ได้ไลน์บอกชื่อร้านคาราโอเกะให้ และทันทีส่งชื่อร้านให้ทหารไทยได้เข้าประสานทหารเมียนมาเข้าไปช่วยพาตัว น้องนุช ออกมาได้ลงเรือข้ามมาฝั่งไทยอย่างปลอดภัยกลางดึก

นางปวีณา หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  จึงได้ประสาน  ..อัจฉรา  พมจ.จว.ตาก  ให้รับตัว น้องนุช จากด่านเข้ารับการคุ้มครองพาเข้า รพ. แอดมิด รพ.แม่สอด  คืนวันที่ 5 .. 65

วันที่ 6 .. 65  เวลา 19.00 .  นางปวีณา หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้พาแม่และพ่อเดินทางไปรับ น้องนุช นางปวีณา เดินทางไปครั้งนี้นอกจากจะไปรับ น้องนุช แล้ว  ยังต้องการไปขอบคุณทหารเพราะหากไม่ได้ ..ณรงค์ชัย  เจริญชัย  ผบ.ฉก. .14 ช่วย น้องนุช ก็ไม่มีวันได้กลับบ้านแน่นอน ขณะนี้ น้องนุช ได้นอนแอดมิดอยู่ รพ.แม่สอด  โดยนางปวีณา ได้ประสาน ผกก. สภ.แม่สอด จว.ตาก  เพื่อให้แม่และพ่อเข้าเข้าแจ้งความ โดยเวลา 19.00 . นางปวีณา พร้อม ..ณรงค์ชัย  เจริญชัย  ผบ.ฉก. .14 , ...มนต์ศักดิ์  แก้วอ่อน  ผกก. สภ.แม่สอด , ..อัชรา  มหันตรัตน์  พมจ.จว.ตาก  จะพาแม่และพ่อ น้องนุช เข้าเยี่ยม น้องนุช และรับ น้องนุช อยู่ในอ้อมอกแม่

ในวันนี้  นางปวีณา  ยังได้พา นรต.นักเรียนนายร้อยตำรวจ ปี3 จำนวน 20 นาย ซึ่งรร.นายร้อยตำรวจมีนโยบายให้มาฝึกงานด้านสังคมกับองค์กรเอกชน เดินทางไปดูงานที่ .แม่สอด จว.ตาก ด้วย  และจะเข้าเยี่ยมค่ายทหารที่ ฉก. .14  .แม่สอด  จว.ตาก  และ สภ.แม่สอด จว.ตาก

กำหนดการวันที่  7 .. 65 –เวลา 10.00 .  นางปวีณา หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  เข้าพบ

..ณรงค์ชัย  เจริญชัย  ผบ.ฉก. .14  ประชุมอธิบายขั้นตอนการช่วยเหลือ น้องนุช

เวลา  11.00 .  เดินทางไปดูเส้นทางถูกหลอกพาเข้าไปฝั่งพม่า และเส้นทางพากลับฝั่งไทย

เวลา 12.00 .  พาแม่และพ่อ น้องนุช เดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.แม่สอด  จว.ตาก    

หลังจากนี้  นางปวีณา  จะติดตามการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดกับตำรวจ และให้น้องนุช ได้ฟื้นฟูสภาพจิตใจเพื่อจะดำเนินชีวิตใหม่สู่อนาคตที่มั่นคงต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า