จีนศึกษา

จีนศึกษา๘๗ ควบคุมการซื้อยุทโธปกรณ์

นายสี จิ้นผิง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลางของจีน ได้ลงนามในคำสั่งให้ประกาศใช้กฎระเบียบการควบคุมสัญญาการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ทางทหาร ซึ่งประกอบด้วย 35 ข้อใน 6 บทบัญญัติและให้มีผลบังคับใช้ในวันอาทิตย์ที่ 20 มี..65 โดยกฎระเบียบดังกล่าวกำหนดงานขั้นพื้นฐาน รวมทั้งระบบการจัดการสำหรับการกำกับดูแลและการจัดการสัญญาการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ภายใต้สถานการณ์ใหม่เพื่อพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพของการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น

     ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2021 (..2564) นายสี จิ้นผิง ได้เรียกร้องให้มีความพยายามในการพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ทางการทหารของประเทศ ให้มีส่วนสนับสนุนต่อการบรรลุเป้าหมายในวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสถาปนากองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) ในปี2027 (..2570) ซึ่งจะทำให้ PLA มีความทันสมัยโดยพื้นฐานแล้วภายในปี 2035 (..2578) และยกระดับ PLA ให้เป็นกองทัพระดับโลกอย่างเต็มที่ภายในช่วงกลางศตวรรษที่21 (ในปี ..2592 อันเป็นวาระแห่งการครบรอบ 100 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน)

     ขณะที่ ซ่ง จงผิง (Song Zhongping) ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารของจีนได้วิเคราะห์ว่า จำเป็นต้องมีการกำกับดูแลรวมทั้งการจัดการเพื่อให้มั่นใจว่าได้อาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของกองทหารและได้รับการส่งมอบตามสัญญา ตลอดจนป้องกันการทุจริตและการใช้งบประมาณโดยไม่ได้รับอนุญาตในระหว่างกระบวนการ ซึ่งตั้งแต่ปีที่แล้วได้มีการออกกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับยุทโธปกรณ์ทางทหาร นับตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการจากการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการทดสอบ และการนำไปใช้งานใน PLA เพื่อมุ่งสู่ขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาความทันสมัยด้านการป้องกันประเทศของจีนดังกล่าว

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.globaltimes.cn/page/202203/1255344.shtml )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า