จีนศึกษา

จีนศึกษา๒๔ จีนและสหราชอาณาจักรจัดการประชุมปรึกษาหารือด้านยุทธศาสตร์การป้องกันประเทศระหว่างกัน ครั้งที่ 8

ผ่านระบบวิดีโอ เมื่อวันที่ 12 ..65

     ในการประชุมฯ ดังกล่าว มี พลโท Shao Yuanming รองหัวหน้าเสนาธิการร่วมภายใต้การนำของคณะกรรมาธิการการทหารกลางของจีน (CMC) และ นาย Dominic Wilson ผู้อำนวยการนโยบายความมั่นคงของกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร ร่วมหารือ โดยทั้งสองฝ่ายมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาและเชิงลึกในประเด็นต่างๆ รวมถึงสถานการณ์ความมั่นคงระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศและกองทัพทั้งสอง

     ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และนาย Boris Johnson ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กันเมื่อเดือน ..64 ซึ่งได้มีฉันทามติที่สำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี โดยเสนอพิมพ์เขียวที่ครอบคลุมสำหรับความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างจีนสหราชอาณาจักรในอนาคต

     นอกจากนี้ ในปีนี้เป็นการครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างจีนและสหราชอาณาจักร ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้แสดงท่าทีในเชิงบวกบวกต่อความสัมพันธ์และร่วมมือทางทหารแบบทวิภาคี รวมทั้งจะดำรงรักษาการติดต่อสื่อสารและการปรึกษาหารือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างกันต่อไป

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

  • ( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://eng.chinamil.com.cn/view/2022-01/12/content_10122859.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า