ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรมไม่ได้จัดหมวดหมู่

วัดพระพิเรนทร์ วรจักร เชิญชวนบริจาค ปัจจัย เพื่อบำเพ็ญกุศล ในการ ฌาปนกิจศพพระสงฆ์

ที่โรงพยาบาลสงฆ์มอบมา 5 รูป พระครูภัทรกิตติสุนทร (พระมหาแถม) เจ้าอาวาสวัดพระพิเรนทร์ กล่าวว่า ที่เขิญชวนให้บริจาคปัจจัยในการฌาปนกิจศพพระ เพราะต้องการให้ผู้ศรัทธามีส่วนร่วมการกุศลที่หาทำได้ยาก ซึ่งมีกุศลแรง

 .. 2566 โรงพยาบาลสงฆ์ ขอใหัทางวัดจัดพิธีฌาปนกิจศพพระสงฆ์ที่มรณภาพจากโรงพยาบาลจำนวน 5 รูป

 โดยทางวัดจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล วันที่ 10-11-12 เมษายน และประกอบพิธีฌาปนกิจวันที่ 13 เมษายน 2566 ตรงกับวันฉลองสงกรานต์

 

การจัดฌาปนกิจศพพระที่มรณภาพจากโรงพยาบาลสงฆ์ นั้น ทางวัดจัดติดต่อกันมานาน จนกลายเป็นพระเพณีของวัด ใครรับตำแหน่งเจ้าอาวาส ต้องสานต่อประเพณีนี้ ที่หลวงพ่อพระเทพคุณาธาร (ผล ชินปุตฺโต) อดีตเจ้าอาวาส ริเริ่มมาตั้งแต่ .. 2494 หลังจากสร้างโรงพยาบาลสงฆ์เรียบร้อย  

โรงพยาบาลนี้เป็นโรงพยาบาลที่รัฐบาลสงวนไว้ๆ สำหรับพระะสงฆ์ในพระพุทธศาสนาเท่านั้น นับว่าเป็นโรงพยบาลแห่งเดียวในโลก ที่รัฐบาลสร้างเพื่อพระสงฆ์

 สำหรับการบำเพ็ญกุศลศพพระนั้น ทางวัดจัดถวายอย่างสมเกียรติ คือจัดสวดพระอภิธรรมทุกคืน หรือสวดตอนกลางวัน ถ้ามีเจ้าภาพมาแสดงความจำนง

 ในขณะที่ บริษัทเรน ฟอเรสท์ จำกัด ที่มีชื่อเสียงในการจัดดอกไม้ในงานพิธีต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ มีจิตเป็นกุศลมาจัดบูชาดังที่เคยจัดถวายติดต่อกันหลายปี

นอกจากฌาปนกิจศพพระจากโรงพยาบาลสงฆ์แล้ว ทางวัดจัดพิธีทำบุญสงกรานต์ ตามประเพณีเป็นประจำ คือนอกจากทำบุญเลี้ยงพระแล้ว จัดให้มีบังสุกุลรวมญาติ เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่บรรพชน และสรงน้ำพระด้วย

การฌาปนกิจศพพระจากโรงพยาบาลสงฆ์ นั้น  ทางวัดจัดให้ฟรี จนเป็นประเพณีของวัด

 อนึ่งวัดพระพิเรนทร์ มีชื่อเสียงมากว่าค่อนศตวรรษ ในการสงเคราะห์ เช่นบริจาคโลงศพให้แก่ผู้ขัดสน จัดฌาปนกิจศพให้ฟรีสำหรับผู้ยากไร้ หรือไม่มีญาติ

ท่านผู้ศรัทธา จะบริจาคปัจจัย เพื่อบำเพ็ญกุศลศพพระสง์ สามารถติดต่อที่ โทรศัพท์ 02 221 4050

หรือบริจาคผ่าน .กรุงศรีอยุธยา

เลขบัญชี

006-1-16947-4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า