ภูมิภาค

อบจ.อุบลฯ จัดกิจกรรมวัน อสม.แห่งชาติ ประจำปี 2566 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

รณรงค์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ ตามโครงการสนับสนุนการป้องกันควบคุม โรคติดต่อ โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ เนื่องในวันอสม.แห่งชาติ ประจำปี  2566

   ( 20 มี..2566)  นายกานต์  กัลป์ตินันท์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี  เปิดการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ ตามโครงการสนับสนุนการป้องกันควบคุม โรคติดต่อโรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ เนื่องในวัน อสม.แห่งชาติ ประจำปี  2566  ซึ่งจัดขึ้นที่ สนามกีฬากลางจังหวัดอุบลราชธานีทุ่งบูรพา  เนื่องจาก คณะรัฐมนตรีให้วันที่ 20 มีนาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติเริ่มตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมา  ซึ่งอสม.เป็นส่วนสำคัญของระบบสุขภาพปฐมภูมิ ออกไปสำรวจข้อมูลด้านสาธารณสุขเก็บข้อมูล เก็บบันทึกด้านสุขภาพของครอบครัว และรณรงค์เรื่องการป้องกันโรคเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ปกป้องคนในชุมชนจากโรคที่คุ้นเคยตลอดฤดูกาลระบาด ไปเยี่ยมตามบ้านเพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ป้องกันโรคไข้เลือดออก รวมถึงรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

     การจัดงานครั้งนี้  เพื่อเสริมพลัง สร้างการรับรู้ ให้กับแกนนำสุขภาพ โดยเฉพาะอสม. ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สามารถขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาด้านสาธารณสุข โดยเน้นย้ำให้ รพ.สต.ในสังกัด จำนวน 54 แห่ง  มี สมาชิก อสม.จำนวน กว่า 4 พัน คนสังกัด อบจ.อุบลฯ ทำการรณรงค์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ โรคอุบัติใหม่ อุบัติซ้ำ ตามโครงการสนับสนุนการป้องกันควบคุม โรคติดต่อ โรคอุบัติใหม่

      ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น ขบวนพาเหรดของ อสม. จาก รพ.สต.สังกัดอบจ.อุบลฯ การมอบเกียรติบัตรกับ อสม. ที่มีอายุการทำงาน 30 ปี  20 ปี และ 10 ปี  การมอบรางวัลให้กับ อสม. การแสดงนิทรรศการผลงานของ รพ.สต.และ อสม. การแสดงของ อสม.การแสดงหมอลำ และการแข่งขันกีฬาฟุตบอล คู่พิเศษ  ระหว่าง วีไอพีอบจ.อุบล พบ วีไอพี รพ.สต. และ อสม.สังกัด อบจ.อุบลฯ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า