การเมือง

นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล ณ จังหวัดภูเก็ต

โดยเริ่มจากการติดตาม ความคืบหน้าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand

       วันนี้ (19 มี..66) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล จังหวัดภูเก็ต ติดตามความพร้อมการเตรียมการของประเทศไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน Expo 2028 Phuket Thailand ห้องประชุมท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังพื้นที่จัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand เพื่อตรวจความพร้อมการเตรียมสถานที่จัดงาน พื้นที่บ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

      สำหรับ ความคืบหน้าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ที่ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงโค้วสุดท้ายก่อนการพิจารณาคัดเลือกในเดือนมิถุนายน 2566 นี้ โดยประเทศไทยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมนำเสนอแนวคิดหลักของการจัดงานให้กับประเทศสมาชิก BIE ทั้ง 171 ประเทศรับทราบถึงแนวคิดหลักที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ภายใต้แนวคิดชีวิตแห่งอนาคต แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

        จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปยังชุมชนบ้านกิ่งแก้ว เทศบาลตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลน ภายใต้โครงการป่าในเมือง”  ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศป่าชายเลน เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต และ จะรวมรับประทานอาหารกลางวันกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับด้วย

      ต่อจากนั้น ภาคบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อรับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์ เรื่องอันดามันพร้อมก่อนเดินทางกลับในช่วงเย็นวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า