ไม่ได้จัดหมวดหมู่

นครพนม หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อ.บ้านแพง บูรณาการร่วมตรวจยึดยาเสพติด

เมื่อ 13 ..65 เวลาประมาณ     .ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด บริเวณริมสะพานห้วยลังกา ถนนทางหลวงหมายเลข 212 .ม่วงชี .4 .โพนทอง .บ้านแพง จว...

      ร้อย.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21 โดย ..วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ทพ.2108 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว (ไม่ประสงค์เปิดนาม) ว่าจะมีการลักลอบค้นย้ายยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนใน หน่วยจึงจัด ชป.คทร. ร้อย.ทพ.2108  บูรณาการร่วมกับร้อย.ทพ.2109 เข้าทำการซุ่มบริเวณจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมพื้นที่ ที่คาดว่าจะมีการขนย้ายยาเสเพติด จำนวน 5 จุดหลัก ครั้นเมื่อเวลา 12 ..65 . 23.00 .ชป.ที่ทำการซุ่มอยู่ในพื้นที่ตรวจการณ์ด้วยกล้องไนท์วิชั่น ตรวจพบราษฎรชายไม่ทราบสัญชาติประมาณ 5 คน เดินแบกสิ่งของต้องสงสัยลัดเลาะมาตามเส้นทางตามภูมิประเทศ มุ่งหน้ามาทางถนนทางหลวงหมายเลข212 ซึ่งมีรถเบนซ์ (ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน และสี) เปิดท้ายเตรียมนำสิ่งของที่แบกมาขึ้นรถชป. ที่ซุ่มอยู่ซึ่งอยู่ในระยะห่างจากจุดขนย้ายประมาณ 300 เมตร จึงได้ทำการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อยับยั้งการขนย้ายของกลาง แต่เมื่อชายกลุ่มดังกล่าวได้ยินเสียงปืนจึงได้วิ่งแบกสิ่งของต้องสงสัยหลบหนีกลับมายังเส้นทางเดิม และอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปกับความมืดหน่วยจึงได้ตรึงกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อไม่ให้ชายกลุ่มดังกล่าวหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปได้ ครั้นเมื่อ 13 ..65 เวลา 05:30 .จึงกระจายกำลังเข้าค้นหาอีกครั้ง และเมื่อเวลา 06:00 . ตรวจพบสิ่งของดังกล่าว จำนวน 2 กระสอบ (กระสอบละครึ่งกระสอบ) ถึงทิ้งไว้บริเวณริมสะพานห้วยลังกา ถนนทางหลวงหมายเลข 212  .ม่วงชี .4 .โพนทอง .บ้านแพง จว... จากการตรวจสอบสิ่งของดังกล่าว ตรวจพบเป็นเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ภายในกระสอบ รวมของกลาง ยาบ้า  จำนวน 76 มัด ประมาณ 152,000เม็ด

การตรวจยึดดังกล่าว ทราบว่าเป็นความพยายามของกลุ่มขบวนการของประเทศเพื่อนบ้านที่มีการนัด ส่งยาเสพติดกับขบวนการฝั่งไทยในที่หมายบริเวณนี้ แต่ได้ถูก จนท.ตรวจพบก่อนจึงได้ทิ้งของกลางแล้วแยกย้ายหลบหนี ไป จึงได้นำของกลางทั้งหมดไปทำบันทึกด้วยยึด นำส่งสภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า