ผู้ว่าข่วยคนตาบอด อาชีพถูกหยุดเพราะโควิด

ผู้ว่าฯปทุมธานี นายชัยวัฒน์ หลังกลับจากการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทุกภาคส่วนของโรงพยาบาลสนามตลาดสี่มุมเมืองแล้วผู้ว่าฯชวนผู้การตำรวจไปเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องใช้แก่คนตาบอดที่สมาคม ไปถึง พมจ. กับประชาสัมพันธ์จังหวัดรออยู่แล้ว คุยกันคนตาบอดเล่าให้ฟังว่าโควิดมาเที่ยวนี้คนตาบอดเดือดร้อนมากเพราะ

หนึ่งมี อาชีพนวด ช่วงนี้คนแทบจะไม่ใช้บริการ เพราะกลัวโรค รายได้จึงไม่มี

สอง ร้องเพลง ปกติมีรายได้พอเลี้ยงตัวเองได้ แต่พอโควิดมา ไปร้องที่ตลาดล่าสุดได้เงินบริจาคมา

6 บาท

    ความเป็นอยู่ลำบาก มีผู้ว่าฯ ผู้การ และคณะมามอบข้าวของเครื่องใช้ก็พอมีกำลังใจผู้ว่าฯถาม มีอะไรพอช่วยได้อีก คนตาบอดบอก หากมีคนจ้างร้องเพลงก็จะพอยังชีพได้บ้าง ว่าแล้วนักร้องตาบอดก็ร้องเพลง

จงภูมิใจเถิดที่เกิดเป็นไทย มิเป็นทาสใครและมีน้ำใจล้นปริ่ม

ทั่วโลกกล่าวขาน ขนานนาม ให้ว่าสยามเมืองยิ้ม

เราควรกระหยิ่มถึงความดีงาม

     ร้องถึงท่อนนี้ ทั้งน้ำเสียงและเนื้อหา ผู้ว่าฯกับผู้การตัดสินใจจ้างทันที ให้คนตาบอดร้องเพลงหน้าศูนย์ดำรงธรรมที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อขับกล่อมพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการ

     ถึงวันนัดกันเห็นแล้วทึ่ง ตาบอดมองไม่เห็นแต่ใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างคล่องแคล่วเปิดคาราโอเกะได้อย่างแม่นยำ น้ำเสียง เนื้อเสียง ช่างเป็นพรสวรรค์ นักร้องตาบอดร้องอย่างมีความสุข

     ก่อนไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชน นายกสมาคมคนตาบอดแอบกระซิบผู้ว่าฯ ว่าของที่ผู้ว่าฯมอบให้วันนั้น ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง พวกเราคนตาบอดแกะแบ่งออกจากถุงอย่างละครึ่งนำไปมอบให้คนตาดีที่เดือดร้อนฟังแล้วชื่นชม ผู้ว่าฯพูดกับผมระหว่างเดินไปโรงพยาบาลปทุมธานีว่าคนตาบอดเป็นกำลังใจให้คนตาดี                                 น่าน เรื่อง/ตูน ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า