เลือกตั้ง 2566

จับเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ผลิตปืนเถื่อน ส่งขายทางออนไลน์ “บิ๊กจ๋อ”ส่งทีมสกัดก่อนการเลือกตั้งส.ส.

วันที่  6 พฤษภาคม พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์  ผบก.สส.บช.แถลงผลงานของ...สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.., ...ปกรณ์ ทองช่วง, ...ชนะชัย ศิริ, ...วรุตม์ คำหล้า สว. ...ชัยยุทธ ศักดิ์เพชร รอง สว. ร่วมกันจับกุม นายอรรถพล ศรีสุข  อายุ  32  ปีอยู่ที่ 21 หมู่ที่ 7 ตำบลหน่อม อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด และทองคำ พิระภาค  อายุ 29  ปีอยู่ที่ 149/103 หมู่ที่ 4 ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุนเบอร์ 12 ส่งผ่านระบบขนส่ง(พัสดุ) เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38อชิ้นส่วนโลหะลักษณะคล้ายโครงปืน ชิ้นส่วนโลหะลักษณะคล้ายลำกล้องปืน อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 5 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ยี่ห้อ ROHM RG10 อาวุธปืนแบลงค์กันสภาพระหว่างรอการประกอบ 6 กระบอก  

อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์สภาพระหว่างรอการประกอบ กระสุนปืน ขนาด 9 mm 28 นัดกระสุนปืน ขนาด .38 mm. 76 นัด กระสุนปืน ขนาด .380 mm 35 นัด กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 20 เกจ 17 นัด   กระสุนปืนลูกซองขนาด 410 เกจ 13 นัด กระสุนปืนขนาด .22 LR 8 นัด

กระสุนปืน ขนาด .22 ชิ้นส่วนซองปืน 35 ชิ้น ชิ้นส่วนลำกล้องปืน 30 ชิ้น เครื่องเจาะไฟฟ้า เครื่องมือทำอาวุธปืน

โดยกล่าวหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลได้ตรวจสอบผ่านเฟซบุ๊ค พบเพจซื้อขายอาวุธปืน ชื่อเพจปืนเถื่อนจึงแฝงตัวเข้าไปยังกลุ่มปิด(ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์) ชื่อกลุ่มคนเล่นปืนจากนั้นได้ทำการล่อซื้ออาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุน ส่งผ่านระบบขนส่งทางไปรษณีย์(พัสดุ) ตรวจสอบพบว่าภายในบรรจุอาวุธปืนและเครืองกระสุนปืนตามที่สั่งซื้อจริง เมื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของพัสดุพบว่าผู้ส่งชื่อ อรรถพล ศรีสุข

จึงได้ทำการสืบสวนจนเชื่อได้ว่านายอรรถพลเป็นผู้จัดส่ง มีส่วนรู้เห็นในการจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ จึงร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสน.พญาไท เพื่อยืนคำร้องขอออกหมายจับ และเข้าตรวจค้นที่พัก ที่ .ปทุมธานี ลักษณะเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ พบหลักฐานต่างๆ

จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต .ปทุมธานีดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบสวนนายอรรถพล ให้การรับสารภาพ ตนประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อมรถยนต์ที่อู่เดียวกันกับนายทองคำ มีความชำนาญด้านการซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ กระทั่งปลายปีที่แล้วได้สั่งซื้อแบลงค์กัน มาจากร้านขายปืนทั่วไปในย่านสะพานเหล็ก รวมทั้งช่องทางช็อปปี้, ลาซาด้า นำมาดัดแปลงให้สามารถยิงได้  นำไปขายในกลุ่มไลน์ให้กับคนที่รู้จัก ทำไปแล้วเกือบ 20 กระบอก นอกจากนี้ยังสั่งปืนประเภทอื่น พร้อมกระสุนจำหน่ายให้ลูกค้าเพื่อกินส่วนต่าง

พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ เปิดเผยว่า นโยบายของ พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล...ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนเครือข่ายผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านสื่อสังคมออนไลน์  โดยเฉพาะช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง .. ซึ่งเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงฝากเตือนไปยังประชาชนให้ช่วยตรวจสอบการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน หรือสิ่งของผิดกฎหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งง่ายต่อการเข้าถึงของประชาชน หากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลรายละเอียดมายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือเฟซบุ๊คเพจสืบสวนนครบาล IDMB” ได้โดยตรง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า