เลือกตั้ง 2566

ผบ.ตร.” ลงตรวจหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเชียงใหม่ พอใจภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ไม่พบการกระทำผิด พร้อมส่งตำรวจกว่า 50,000 นาย ดูแลการเลือกทั้งทั่วประเทศ ย้ำจัดการจราจรอำนวยความสะดวกผู้มาใช้สิทธิ

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล...ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช..5 เดินทางมาตรวจการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนม์พรรษา จว.เชียงใหม่ โดยมี กกต.และเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

สำหรับศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนม์พรรษาจว.เชียงใหม่ เป็นจุดเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีประชาชนมาใช้สิทธิ 31,220 คน โดยบรรยากาศคึกคัก ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ และยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อำนวยความสะดวกจัดการจราจร ให้คำแนะนำแก่ผู้มาใช้สิทธิและคอยดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยของการเลือกตั้ง

.ผบ.ตร.ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการวางตัวเป็นกลาง เน้นย้ำดูแลจัดการจราจร จุดจอดรถ อำนวยความสะดวกผู้มาใช้สิทธิ และคอยสนับสนุนการปฏิบัติของ กกต.ได้ทันท่วงที เมื่อได้รับการร้องขอ พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติทุกนาย

.จากนั้น พล...ดำรงศักดิ์ฯ เดินทางไปตรวจการเลือกตั้งล่วงหน้า จุดอาคารสายธารธรรม .พายัพ จว.เชียงใหม่ มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ 10,915 คน และ จว.ลำพูนที่ อาคารหอประชุม อบจ.ลำพูน มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ 13,498 คน  ซึ่งเป็นจุดที่มีการลงทะเบียนจำนวนมากของภาค 5

ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้มาตรวจการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จว.เชียงใหม่ มีความเรียบร้อยดีซึ่งขณะนี้มีผู้มาใช้สิทธิแล้วกว่า 30% ของจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งจุดเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมดทั่วประเทศมี 677 แห่ง ใน .5 มีจำนวน 79 แห่ง ใน .เชียงใหม่ 20 จุด ซึ่งถือว่ามีประชาชนลงทะเบียนมาใช้สิทธิ์มากเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร

สำหรับจุดที่มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเกินกว่า 5,000 คน ในพื้นที่.5 มี 7 แห่ง ส่วนทั่วประเทศมี 128 แห่ง ได้สั่งการไปแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะ ผกก.หรือหัวหน้าสถานี ให้ลงมาดูแลทุกมิติ

วันนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน ส่วนที่ผ่านมามีการร้องเรียนเรื่องการทำลายป้ายหาเสียงประมาณ 137 เหตุ และความผิดอื่นๆ 17 เหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนและดำเนินคดีไปแล้วในบางส่วน

ภาพรวมทั่วประเทศ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่ได้รับรายงานเหตุความรุนแรงแต่มีการเฝ้าระวัง ในพื้นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง อาทิ ภาค 2,7,8,9 ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงการระดมกวาดล้างอาชญากรรมได้เน้นย้ำให้มีผลการจับกุมเรื่องอาวุธปืนและความผิดต่างๆ จนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดี

วันนี้ได้ตรวจเช็กความพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลการเลือกตั้ง ซึ่งมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ .5 กว่า 5,000 นาย ในการดูแลหน่วยเลือกตั้ง อำนวยความสะดวกการจราจรและชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อสนับสนุน กกต. ถือว่าทำได้ดี มีการเตรียมความพร้อม วางแผนเป็นอย่างดี ส่วนภาพรวมทั่วประเทศใช้กำลังพลกว่า 50,000 นายทั้งการดูแลการเลือกตั้ง ความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะการจัดการจราจรในจุดที่มีประชาชนมาใช้สิทธิจำนวนมาก ได้สั่งการเน้นย้ำเป็นพิเศษไปแล้ว ให้ผู้บังคับบัญชาลงตรวจสอบ ควบคุมดูแลผบ.ตร.กล่าว

.หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือต้องการความช่วยเหลืออำนวยความสะดวก สามารถแจ้งตำรวจได้ที่สถานีตำรวจทุกแห่ง หรือโทร.191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แจ้งสายด่วน กกต. 1444

#เลือกตั้งล่วงหน้า#เลือกตั้ง2566

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Royalthaipolice

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า