เลือกตั้ง 2566

โตโน่ ว่ายน้ำระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้รพ.นครพนม และรพ.แขวงคำม่วน สปป.ลาว

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักอย่างมาก ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกับนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ (แม่โตโน่) นางสาวณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ (ณิชา แฟนสาวของโตโน่) และคณะเพื่อนๆ ดารา นักร้อง รอต้อนรับ โตโน่ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และทีมงานที่กำลังว่ายน้ำจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงกลับมายังจุดท่าน้ำพญาศรีสัตตนาคราช กับกิจกรรม ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งยอดการบริจาคจากผู้ใจบุญยังคงหลั่งไหลโอนเข้าบัญชีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ เวลา 18.30 . มียอดบริจาคมากถึง58,186,094 บาท

โดยในโอกาสนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลนครพนม กล่าวขอบคุณและชื่นชมโตโน่และทีมงานที่ได้ทำกิจกรรมดี จนประสบความสำเร็จ ถือเป็นฮีโร่อีกคนที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมและคนหมู่มาก ซึ่งความตั้งใจที่แน่วแน่ในครั้งนี้ก็เพื่อนำเงินไปบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ขาดแคลนเครื่องมือทางการแพทย์เพราะมีงบประมาณในแต่ละปีที่นำเสนอขึ้นมาตามความต้องการของโรงพยาบาลทั่วประเทศอยู่แล้ว บางแห่งก็ได้รับการจัดสรรเยอะ บางแห่งก็ได้ปานกลาง บางแห่งที่มีศักยภาพก็ได้รับการจัดสรรตามสมควร ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเป็นประจำทุกปี แต่การทำกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นการเสริมศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาพี่น้องประชาชน ทั้งในจังหวัดนครพนม จังหวัดข้างเคียงรวมถึงประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยที่ไม่ต้องรอการจัดสรรงบประมาณทำให้ทุกคนมีความมั่นใจว่ามาเที่ยวนครพนมด้วยความสบายใจ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ด้าน โตโน่ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้กล่าวความรู้สึกว่า ขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมากวันนี้ตนเองไม่ได้ทำสำเร็จ แต่เป็นคนไทยและคนลาวทุกคนที่ทำสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนลาวที่อยู่ที่นี่ หรือคนที่ดูผ่านระบบออนไลน์อยู่ ก็ขอให้มีทุกคนมีแต่ความสุข มีแต่ความดีงามเข้ามาในชีวิต ขอให้ทุกคนรักกัน สามัคคีกัน ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันแบบนี้ตลอดไป >>> สำนักข่าว กปส. https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221022191457268

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า