เลือกตั้ง 2566

รถไฟสายอีสานแน่นทุกเที่ยว ต้องเพิ่มขบวนรับ-ส่งผู้โดยสารกลับบ้านตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดรับประทานอาหาร และพ่อค้าแม่ค้าไม่อนุญาตให้มาขายอาหารบนขบวนรถไฟเด็ดขาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

เมือเวลา 12.00 . วันที่ 12 เม.. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดอนทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ที่สถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งพบว่าตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมากับขบวนรถไฟทุกขบวนที่มีจุดรับและส่งที่ .

ขอนแก่น อย่างคึกคักภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายศักรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น  กล่าวว่า วันนี้มีผู้โดยสาร ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟหนาแน่นมากกว่าช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา และคาดว่าจะหนาแน่นมากยิ่งขึ้นไปจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะขบวนสายยาว กรุงเทพฯหนองคาย และ ขอนแก่นแก่งคอย ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เน้นหนักในมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยผู้โดยสารต้องเตรียมเอกสารฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่การใช้ในการซื้อตั๋ว และผ่านจุดตรวจที่กำหนด

แม้ว่าจะยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด 19  แต่เมื่อรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการลง ทำให้จำนวนผู้ใช้บริการรถไฟจึงเพิ่มขึ้น ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เดิม รฟท. ให้บริการขบวนรถโดยสาร ต้นทางกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ที่มีจุดรับและส่ง .ขอนแก่น  รวม 12 ขบวน แยกเป็น ขอนแก่นแก่งคอย ไปและกลับ 2 ขบวน,นครราชสีมาหนองคาย ไปและกลับ 2 ขบวน,นครราชสีมาอุดรธานี ไปและกลับ 2 ขบวน และ กรุงเทพฯหนองคาย ไปและกลับ 6 ขบวนแต่ในช่วงทศกาลได้เพิ่มขบวนเสริมรองรับการเดินทาง ประกอบด้วยวันที่ 12 เม.. คือ ขบวน 967  ออกจาก กรุงเทพฯ ในเวลา 21.15 . ถึง ขอนแก่น เวลา 07.03 . และถึง .อุดรธานี เวลา08.10 .  และวันที่ 17 เม.. ขบวน 936 ออกจาก .อุดรธานี เวลา 21.10 . ถึง ขอนแก่น เวลา22.45 .และ ถึง กรุงเทพฯ เวลา   07.30 .  เพื่อรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับบ้านและเดินทางกลับช่วงเทศกาลสงกรานต์ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง  นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือประชาชนงดรับประทานอาหารบนขบวนรถไฟตลอดเส้นทาง  รวมทั้งงดไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าขึ้นมาจำหน่ายอาหารบนขบวนรถไฟ อีกด้วย

นายศักรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้นักเดินทางมั่นใจ ในมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสถานีรถไฟขอนแก่น ได้มีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิการให้บริการเจลแอลกอฮอล์  มีการทำความสะอาดในพื้นที่สัมผัสทั้ง ห้องน้ำ, ราวบันได, ลิฟต์โดยสาร,บันไดเลื่อน รวมทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งเพื่อความมั่นใจของผู้โดยสารในภาพรวมอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 .ขอนแก่น  พบว่าประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะเส้นทางเดินรถสายยาวขอนแก่นหนองคาย,ขอนแก่นเชียงใหม่,ขอนแก่นนครพนมและขอนแก่นบุรีรัมย์สุรินทร์  ซึ่งเป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้บริการมากที่สุด  ขณะที่การเดินทางบนถนนมิตรภาพ ล่าสุดยังคงพบว่าปริมาณรถหนาแน่น  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกและจัดการจราจรให้เป็นไปอย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า