เลือกตั้ง 2566

หนุ่มโพสต์บิลเมนูอาหารร้านดัง สุดแพง คิดตังค์ทะลุกว่า 3 หมื่นบาท

เจอน้ำกระเพาะปลาหม้อละ 5 พันบาท ชี้ไม่มีเจตนาทำให้เสียหาย ไม่อยากกินฟรี แต่กระทบภาพลักษณ์ท่องเที่ยวจังหวัด วอนหน่วยงาน สคบ.ตรวจสอบ ขอความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี มีลูกค้าร้านอาหารชื่อดัง คือ นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี อาชีพไกด์นำเที่ยว โพสต์บิลรายการคิดค่าอาหารเครื่องดื่มร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังมีการนำเพื่อนไปจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ เมื่อเย็นวันที่ 21 มกราคม 2565 ซึ่งมีการสั่งเมนูอาหารแบบเหมาจ่าย มีเพื่อนร่วมคณะรวมประมาณ 30 คน แต่พอเช็คบิลค่าใช้จ่ายพบว่า มีการคิดเมนูอาหารเครื่องดื่ม บางรายการจากทั้งหมด รวม 20 รายการ แพงเกินความเป็นจริง รวมบิลทั้งหมดเป็นเงิน 31,501 บาท บางรายการอาทิ กระเพาะปลาน้ำแดง หม้อละ 5,000 บาท  น้ำแข็งแช่เบียร์ 1,000 บาท ทอดปีกไก่2 จาน ราคา 2,000 บาท ทั้งนี้ ลูกค้าที่สั่งอาหารระบุว่า การสั่งเมนูอาหาร ขั้นต่ำราคาเหมาจ่ายเมนูละ 2,000 บาท โดยไม่ได้ติดใจเรื่องราคา เพราะเป็นการเหมาจ่าย ตกลงราคาก่อนมาจัดเลี้ยง แต่ติดใจเรื่องปริมาณอาหารที่น้อยเกินความเป็นจริง จึงต้องการเรียกร้องให้ หน่วยงานสคบ.ออกมาตรวจสอบ และให้ร้านอาหารดังกล่าวปรับปรุงแก้ไข เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ของจังหวัดนครพนม

นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี อาชีพไกด์นำเที่ยว คนโพสต์บิลเมนูอาหารสุดแพง และคณะเพื่อนกล่าวว่า ตนในฐานะชาวนครพนม ทำงานไกด์นำเที่ยวด้วย กรณีที่นำเมนูบิลอาหารแพงมาโพสต์ไม่มีเจตนาที่จะทำลายใคร หรือไม่พอใจใครส่วนตัว แต่นึกถึงภาพรวมของจังหวัดนครพนม เมืองท่องเที่ยวที่หลายคนสนใจมาเที่ยวพักผ่อน แต่มีบางร้านฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหาร เครื่องดื่มลูกค้า แบบขูดเลือด ตนจึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาตรวจสอบแก้ไข ป้องปราบไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของจังหวัดนครพนม และไม่ต้องการกินฟรี โดยก่อนจะไปรับประทานนำคณะเพื่อนไปจัดเลี้ยงที่ร้านดังกล่าว ได้ตกลงราคาอาหารแบบเหมาจ่ายประมาณ เมนูละ 2,000 บาท รวมอาหารเครื่องดื่มประมาณ 20 รายการ บางเมนูสั่งเหมาจ่าย5,000 บาท อาทิ กระเพาะปลาน้ำแดง 5,000 บาท ไก่ทอด 2,000 บาท น้ำแข็งคิดแพงเกิน แค่แช่เบียร์คิด 1,000 บาท ทั้งที่เบียร์เย็นอยู่แล้ว การออกมาเสนอข้อมูลครั้งนี้ ต้องการเรียกร้องที่จะให้จังหวัดนครพนมหารือแก้ไข ตรวจสอบทุกร้าน และยอดบิลครั้งนี้ยินยอมที่จะจ่ายตามความเป็นจริง แต่ในราคานี้ไม่จ่ายแน่นอนวางมัดจำไว้แล้ว 10,000 บาท ที่เหลือต้องพูดคุยกันจะต้องผ่านการตรวจสอบ ของ สคบ. และอยากให้ร้านดังกล่าวปรับปรุงแก้ไข ช่วยกันในฐานะคนนครพนม

  ด้านเจ๊ บิว เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม คู่กรณี เปิดเผยว่า ตนยืนยันว่ามีการตกลงราคากันก่อนที่ลูกค้าจะมาจัดเลี้ยงที่ร้าน ตามราคาที่ระบุตามบิล ซึ่งยืนยันว่าใช้วัตถุดิบ ทำอาหารที่มีคุณภาพราคามาตรฐาน และไม่มีเจตนาฉวยโอกาสขึ้นราคา คิดราคาแพงเกิน อาจจะมีความผิดพลาดเรื่องปริมาณ หรือการจัดเมนู โดยพร้อมที่จะเจรจากับลูกค้า ลดราคาให้ตามสัดส่วน และพร้อมที่จะไม่คิดเงินที่เหลือหากลูกค้าไม่พอใจ ขอความเมตตาจากลูกค้าทุกท่าน ย้ำว่าทางร้านไม่เคยคิดฉวยโอกาส แต่อาจมีความผิดพลาดในการคิดราคา และพร้อมที่จะดูแลลูกค้าทุกท่าน หากผิดพลาดขอกราบขอโทษลูกค้า และพร้อมที่จะร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดนครพนม ส่วนบิลที่คิดเงินลูกค้าระบุว่าแพง จะมีการตรวจสอบพิจารณาตามความเป็นจริง ยอมรับในความผิดพลาด

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า