สังคม-สตรี-เยาวชน

จ.หนองคาย พ่อร้องลูกชาย 6 ขวบ ถูกภารโรงของโรงเรียนทำอนาจาร

.หนองคาย วันที่ 2 ..67 พ่อแม่ร้องปวีณาลูกชาย อายุ 6 ขวบ ถูกภารโรงในโรงเรียนแห่งหนึ่ง .หนองคาย ทำอนาจารบีบอวัยวะเพศตั้งแต่เดือน ..66 ช่วงพักเที่ยงจนถึงล่าสุดวันที่ 26 ..67 จนอักเสบปัสสาวะไม่ออกแสบขัด ต้องนอนรักษาตัวในรพ. 2 วัน ความเห็นแพทย์ระบุว่า ปลายอวัยวะเพศอักเสบและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เข้าแจ้งความเอาผิดกับภารโรง ผอ.โรงเรียน รู้เรื่องมาประกันตัวภารโรงจากสถานีตำรวจและให้กลับไปทำงานต่อ จากนั้น ผอ.โรงเรียนพยายามขอไกล่เกลี่ยไม่ให้พ่อแม่เอาเรื่อง แต่พ่อแม่ไม่ยอม ซ้ำยังพูดว่าถ้าไม่สบายใจให้พาลูกไปเรียนที่อื่น หลังรับเรื่อง ปวีณา ประสาน ...มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ .หนองคาย และประสานไปยัง ดร.ธีร์ ภวังคนันท์  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) และ ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้  ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับ .. 6 ขวบ ผู้เสียหายด้วย

วันที่ 1 ..67 นายกี (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี และน..เอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี พ่อแม่..เกมส์ (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ นักเรียน รร.แห่งหนึ่งใน .หนองคาย โทรศัพท์สายด่วนมูลนิธิปวีณาฯ 1134 ว่า ลูกชายอาศัยอยู่กับตายายที่ .หนองคาย ส่วนพ่อแม่ทำงานอยู่ที่ .ชลบุรี และเมื่อวันที่ 30 ..67 ลูกชายมีอาการเจ็บอวัยวะเพศ จึงไปบอกตา ได้สอบถามลูกชาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 26 ..67 ช่วงเวลาพักกลางวันลูกชายถูกภารโรงใช้มือบีบอวัยวะเพศอย่างแรงที่บริเวณข้างโรงอาหารโรงเรียน หลังจากกระทำเสร็จภารโรงได้ซื้อขนมให้กิน และบางครั้งก็จะให้เงินเด็กครั้งละ 5-10 บาท และขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยภารโรงจะกระทำเด็กเช่นนี้ช่วงพักเที่ยงตั้งแต่ .. 66 จนถึงล่าสุด 26 .. 67 เมื่อตาทราบเรื่องจึงได้พาลูกชายไปรพ. ความเห็นแพทย์ระบุว่า ปลายอวัยวะเพศอักเสบและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ต้องนอนรักษาตัวใน รพ. 2 วันต่อมาวันที่ 31 .. 67  พ่อได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับภารโรง ผอ.โรงเรียนรู้เรื่องพยายามขอไกล่เกลี่ยไม่ให้พ่อแม่เอาเรื่อง และยังให้ภารโรงทำงานที่โรงเรียนต่อไปแต่พ่อแม่ไม่ยอม ซ้ำยังพูดว่าถ้าไม่สบายใจให้พาลูกไปเรียนที่อื่น จึงติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

วันที่ 1 ..67 หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้สอบถามไปยัง...มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ .หนองคาย ทราบว่า ผอ.โรงเรียนได้ประกันตัวภารโรงจากสถานีตำรวจไปแล้ว นางปวีณา จึงแจ้งรายงานไปยัง สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ต่อมา ...มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ .หนองคายได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ 2 ..67 ผอ.โรงเรียนจะมาถอนประกันตัวภารโรง และตำรวจจะส่งตัวฝากขังที่ศาล

โดยในวันที่ 2 ..67 ตำรวจจะพา .. 6 ขวบ ไปสอบสหวิชาชีพ เวลา 10.00 .

ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จะประสานไปยัง ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และ ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ผอ.ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับ.. 6 ขวบ ผู้เสียหายด้วย.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า