สังคม-สตรี-เยาวชน

รายละเอียดหญิงไทยวัย 23 ปี ตกตึกเสียชีวิตที่ประเทศมาเลเซีย

วันที่ 22 ..67 เวลา 11.00 . ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่น้องจ๋า เดินทางไปฟังผลชันสูตรศพหลังพ่อแม่คาใจลูกตกจากตึกสูงที่มาเลเซียเสียชีวิต

โดย นางปวีณา ประสาน พล...สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต. รพ.ตร. มอบหมาย...วิรุฬห์ ศุภสิงห์ศิริปรีชา นายแพทย์ (สบ.5) กลุ่มงานนิติพยาธิ นต.รพ.ตร. แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพน้องจ๋า ร่วมประชุมและให้ข้อมูลผลชันสูตรศพเบื้องต้น

นางปวีณา กล่าวภายหลังรับฟังผลชันสูตรเบื้องต้นจาก ...วิรุฬห์ ศุภสิงห์ศิริปรีชานายแพทย์ (สบ.5) กลุ่มงานนิติพยาธิ นต.รพ.ตร. แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพน้องจ๋า ว่าแพทย์ระบุผลชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ตามร่างกายมีแผลถลอกฟกช้ำเป็นรอยครูดทั่วตัวที่คาง ไหล่ ก้น หลัง ต้นแขน และขาหนีบ ซึ่งเกิดจากการถูกของแข็งที่ไม่มีคมก่อนเสียชีวิต

แพทย์ชันสูตรศพ น้องจ๋า อธิบายว่า พบกระดูกกะโหลกด้านหลังแตก กระดูกต้นขาหักกระดูกข้อเท้าหัก กระดูกเชิงกรานหัก กระดูกสันหลังหัก ซี่โครงซ้ายขวา ด้านหลังหักอวัยวะทุกส่วนหักหมด นอกจากนี้ยังได้ตัดชิ้นส่วนตับเพื่อไปตรวจดูสารพิษ และตัดเล็บไปตรวจหาเนื้อเยื่อหรือ DNA และทำการเก็บสารคัดหลังในช่องคลอด ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจจากห้องแลปเพื่อทราบผลอย่างละเอียด

แพทย์ผู้ชันสูตรศพน้องจ๋า กล่าวอีกว่า การผ่าตัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากมีการผ่าพิสูจน์ครั้งแรกมาจากที่ประเทศมาเลเซียและมีการฉีดฟอร์มาลีนมาแล้วทำให้มีข้อจำกัดในการตรวจสารพิษเพราะหาเลือดไม่ได้และปัสสาวะก็ไม่มี จึงอยากให้ประสานกับตำรวจและรพ.ที่ชันสูตรศพในประเทศมาเลเซียเพื่อขอผลชันสูตรในครั้งแรกเพื่อประกอบการพิจารณาหาข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของน้องจ๋าให้กระจ่าง

ขณะนี้พ่อแม่ของน้องจ๋ายังเกิดความกังขาในเรื่องรอยช้ำตามร่างกายก่อนเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลการตรวจพิสูจน์ครั้งแรกที่มาเลเซียที่จะนำมาพิจารณาร่วมด้วยว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเกิดจากสาเหตุใด

พ่อน้องจ๋า กล่าวว่า พ่อแม่ก็เสียใจแล้วยังทำใจไม่ได้เพราะมีลูกสาวคนเดียวเพิ่งเรียนจบก็หวังจะเป็นเสาหลักครอบครัวและดูแลพ่อแม่ในยามชรา แต่ไม่ว่าผลการตรวจชันสูตรจะออกมาว่าอย่างไรพ่อแม่ก็ต้องทำใจ

ล่าสุดวันนี้ ที่สโมสรตำรวจ นางปวีณา ได้พาพ่อแม่น้องจ๋าเดินทางไปพบ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้ช่วยขอผลชันสูตรศพน้องจ๋าจากประเทศมาเลเซียและทำความจริงให้ปรากฎหลังพ่อแม่สงสัยการเสียชีวิตปริศนาของลูกสาวที่ตกตึกจากชั้น 33 ลงมาเสียชีวิตที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมกันนี้ นางปวีณา ยังได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอและภาพถ่าย ที่เพื่อนสนิทคุยกับน้องจ๋าก่อนจะเสียชีวิตและชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นกับมูลนิธิปวีณาฯ ให้เป็นข้อมูลในการสืบสวนสอบสวนขยายผล

โดยเพื่อนสนิทของน้องจ๋า ที่อยู่มาเลเซีย ได้โทรศัพท์มาหานางปวีณา และได้ส่งมอบโทรศัพท์มือถือของน้องจ๋า ให้กับพ่อแม่น้องจ๋า นางปวีณา จะนำไปมอบให้ พล...สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ และเฟชบุ๊กเพื่อนสนิทน้องจ๋า เพื่อขอข้อมูลประกอบการพิจารณาต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า จากคำแนะนำของแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ที่ส่งศพน้องจ๋าไปชันสูตรที่พบว่ามีบาดแผลฟกช้ำตามตัวเนื่องจากถูกของแข็งที่ไม่มีคมก่อนเสียชีวิตอยากให้ขอผลชันสูตรศพครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซียมาดูประกอบการพิจารณาด้วยเพราะหลังชันสูตรครั้งแรกที่มาเลเซียแล้วมีการฉีดฟอร์มาลีนก่อนส่งศพกลับมาไทยทำให้มีข้อจำกัดในการตรวจพิสูจน์ศพครั้งที่ 2 จึงเป็นที่มาของวันนี้ ซึ่ง พล...สุรเชษฐ์หักพาล รอง ผบ.ตร. จะติดต่อขอผลชันสูตรศพน้องจ๋าจากประเทศมาเลเซีย เพื่อไขข้อข้องใจการเสียชีวิตให้กับพ่อแม่น้องจ๋า และตรวจสอบข้อมูลกับเพื่อนสนิทน้องจ๋าเพื่อทำความจริงให้กระจ่างและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า