สังคม-สตรี-เยาวชน

ผู้ใหญ่บ้านหญิงในพื้นที่แห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี โทรด่วน! ร้อง “ปวีณา”

นั่งประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านผ่านระบบซูม โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทยมอบนโยบาย และมีเพื่อนสารวัตรกำนันซึ่งไม่รู้วิธีใช้ระบบซูมนั่งอยู่ด้วย ตนเองจึงเข้าไปสอนการใช้งานระบบซูม จู่ๆ สามีซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาล (..) มาเห็นเกิดหึงหวงปรี่เข้ามาเตะสาวัตรกำนัน แม่วัย 72 ปี เข้าห้ามกลับถูกล็อกคอจะใช้มีดจ้วงแทงยังดีที่ช่วยไว้ทัน จากนี้ทนอยู่ต่อไปไม่ไหว ตลอดเวลา 20 ปี ถูกทำร้ายมาตลอด สามีและข่มขู่จะใช้ปืนยิงตนเองและแม่ จึงขอแยกทางและต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด    

ผู้ใหญ่บ้านหญิง แจ้งว่า ตนอยู่กินกับสามีซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาล (..) มา 20 กว่าปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกสาวคนโตอายุ 24 ปี ลูกชายคนเล็กอายุ 14 ปี ในระหว่างที่อยู่กินด้วยกันสามีมีเรื่องผู้หญิงมาตลอดจนทำให้มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง และตนเคยถูกสามีทำร้ายจนไส้ติ่งแตก ซึ่งตนก็ไม่กล้าแจ้งความและต้องทนถูกสามีทำร้ายมาโดยตลอด เพราะสามีข่มขู่ไว้ว่าถ้าแจ้งความจะทำให้ครอบครัวเดือดร้อนอยู่ไม่เป็นสุข

ล่าสุดวานนี้ 30 ..66 ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ในสวนของแม่ ประชุมร่วมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผ่านระบบซูม โดยมีท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน แล้วมีสารวัตรกำนันชายคนหนึ่งมานั่งประชุมด้วยเพราะใช้ระบบซูมไม่เป็นตนเองจึงเข้าไปสอนการใช้ระบบซูม และแม่ของตนก็อยู่แถวนั้นด้วย จู่ๆ สามีเดินผ่านมาเห็นเกิดอาการหึงหวงปรี่เข้ามาเตะสารวัตรกำนัน แม่ของตนซึ่งอายุ 72 ปี เห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วยห้าม สามีกลับตรงเข้าล็อกคอแม่และคว้ามีดจะจ้วงแทง ตนจึงรีบเข้าไปช่วยพร้อมกับร้องขอชีวิตกับสามีว่าอย่าทำแม่!” สามีจึงหยุด ตนจึงรีบพาแม่หนีไปอยู่บ้านน้องชายที่อยู่ห่างไปประมาณ 1 กม.

ที่ผ่านมาสามีทำกับตนก็พอทนได้ แต่ครั้งนี้สามีถึงกับจะใช้มีดแทงแม่ ตนก็สุดจะทนแล้ว ต้องการจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ฐานพยายามฆ่าแม่ และทำร้ายร่างกาย และต้องการแยกทางกับสามี ไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันอีกต่อไป แต่เนื่องจากสามีรู้จักผู้กว้างขวางหลายคนตนกับแม่จึงเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย   

เวลา 14.30 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พาผู้ใหญ่บ้านหญิงรายกับแม่ ไปแจ้งความกับพล...ปรารถนา แผ่นผา ผบก..จว.นนทบุรี หลังทนทุกข์กับสามี สมาชิกสภาเทศบาล(..) มาร่วม 20 ปี ถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด เคยขู่จะใช้ปืนยิงตนและแม่ โดยขอแยกทางและต้องการดำเนินคดีกับสามีให้ถึงที่สุด    

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า