สังคม-สตรี-เยาวชน

สองสาวพี่น้องร้องทุกข์ “ปวีณา” พ่อเสียชีวิตปริศนาที่ไต้หวัน ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังพ่อไปทำงานเก็บเศษเหล็กที่โรงงานในเมืองไทเป

เพื่อนพ่อโทรแจ้งว่าพ่อประสบอุบัติเหตุนายจ้างขับรถแม็กโครชนเสียชีวิต ลูกๆไม่มีเงินจึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ประสานกระทรวงการต่างประเทศ   ขอคนไทยในไต้หวันช่วยนำศพกลับไทย หรือขออัฐิกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และต้องการให้นายจ้างช่วยรับผิดชอบเพราะพ่อเป็นเสาหลักครอบครัว น้องยังต้องเรียนหนังสือ และแม่ป่วยโรครุมเร้าปวีณาประสาน นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และมอบหมาย นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กองคุ้มครองฯ กรมการกงสุล  ผลสรุปว่ากรมการกงสุลจะประสานสถานทูตไทยในไต้หวันเพื่อส่งอัฐิกลับมาให้เร็วนี้

วันที่ 3 ..66 เวลา 10.30 . ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี สองสาวพี่น้องชาวจ.หนองบัวลำภู เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ โดย..สุพัตรา อายุ 25 ปี พี่สาว พนักงานบัญชีบริษัทแห่งหนึ่ง แจ้งว่า ตั้งแต่ปี 2560 พ่อซึ่งอายุ 49 ปี ได้ไปทำงานที่เมืองไทยเป ประเทศไต้หวัน พยายามเก็บเงินส่งมาเลี้ยงดูครอบครัว ช่วงวิกฤติโควิดพ่อทำงาน 4 วัน หยุด 3 วัน สลับกันไป จากนั้นพ่อจึงได้ย้ายที่ทำงาน เนื่องจากเงินเดือนไม่พอใช้ ต่อมาพ่อได้ทำงานโรงงานคัดแยกเศษเหล็ก รายได้เดือนละ 2-3 หมื่นบาท มีนายจ้างเป็นสองสามีภรรยา

กระทั่งวันที่ 27 ..66 ได้ทราบข่าวจากคนรู้จักชื่อแจ๊คซึ่งโทรมาบอกอา น้องสาวของพ่อว่า พ่อเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุนายจ้างขับรถชนขณะทำงานเมื่อวันที่ 27 .. 66 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจจับนายจ้างไปได้ 1 วันก่อนจะปล่อยตัวกลับมา เมื่อทางบ้านทราบเรื่องจึงทำใจไม่ได้ และสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ที่ผ่านมาไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ อีกทั้งทางครอบครัวไม่มีกำลังทรัพย์ในการนำศพกลับมา หรือหากจะให้เผาศพและนำเถ้ากระดูกกลับมาก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงเช่นกัน จึงอยากวอนขอคนไทยในไต้หวันช่วยเหลือนำศพพ่อกลับไทยด้วย

ที่ผ่านมาพ่อเป็นเสาหลักของครอบครัว ส่งหนูจนเรียนจบได้ทำงาน ขณะที่น้องสาวอายุ19 ปี ยังเรียนไม่จบ     และแม่ก็ป่วยมีหลายโรครุมเร้า ครอบครัวยังรับไม่ได้กับการจากไปของพ่ออย่างกะทันหัน ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยหาสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อที่แท้จริงด้วยหลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ  และมอบหมาย นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กองคุ้มครองฯ กรมการกงสุล  ผลสรุปว่ากรมการกงสุลจะประสานสถานทูตไทยในไต้หวันเพื่อส่งอัฐิกลับมาให้เร็วนี้  โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามให้การช่วยเหลือกับกระทรวงการต่างประเทศต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า