สังคม-สตรี-เยาวชน

แม่ร้อง”ปวีณา”ช่วยลูกถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้านและได้ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือ

วันที่ 17 มิ..65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้กล่าวถึงกรณีมีเด็กและเยาชนไทย 13 คน ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้านและได้ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือ สื่อมวลชนได้สอบถามเนื่องจากแม่ของเด็กๆ มาร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 10 มิ..ที่ผ่านมา นางปวีณา ได้ประสาน พล ..ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนางปวีณา ได้ประสาน พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์ เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทั้งสองท่านได้เร่งติดตามให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับสนง.ตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามการให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 มิ..65 ผู้ปกครอง 6 คน จาก .ชลบุรี, .สระแก้ว, .นนทบุรี และ กทม. เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเหลือลูกชายอายุ 15-16 ปีและเพื่อนรวมทั้งหมด 13 คน ถูกหลอกให้ไปทำงานเว็บพนันออนไลน์ที่กัมพูชา รายได้เดือนละ25,000-30,000 บาท และจะได้เปอร์เซ็นต์จากการทำยอด แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อโอนเงิน ถ้าทำยอดไม่ได้ก็ถูกให้อดข้าว และทำร้ายร่างกาย

นางปวีณา ได้ประสาน พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) มอบหมายให้ พล...พันธนะ นุชนารถ รองผบช. ภาค 8 หน.ชุดปฏิบัติการ PCT พล... ธนิต ไทยวัชรมาศ ผบก.บก.สส.สตม. ... สถิตย์ พรมอุทัย รองผบก.บก.สส.สตม. ...สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.3 บก.สส.สตม. ...ธนันวัฒน์ ธีรพัฒนิชญากุล เดินทางมาประชุมกับนางปวีณา และรับเรื่องราวร้องทุกข์จากแม่ของเหยื่อเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ล่าสุดวันที่ 17 มิ..65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้วีดีโอคอลไปพูดคุยกับเยาวชนรายหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ผู้ปกครองมาร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ด้วยความเป็นห่วง หลังทราบข่าวเยาวชนรายดังกล่าวทำการไลฟ์สดขอความช่วยเหลือเพราะถูกขายย้ายไปที่อื่นต่อ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกลับประเทศไทย หลังพูดคุยได้ทราบว่า เยาวชนรายนี้ต้องขังตัวเองอยู่ในห้องเนื่องจากกลุ่มคนไทยที่สมัครใจอยู่ที่นั่นและเอเย่นต์ไม่พอใจที่มีการไลฟ์สดแฉเรื่องต่างๆ และจะมารุมทำร้ายร่างกาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือออกไปให้พ้นโดยเร็ว

นางปวีณา จึงได้โทรประสานและให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และพล...สุรเชษฐ์หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) และรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) เพื่อจะได้ประสานกับตำรวจใหญ่ในประเทศกัมพูชา ซึ่งขณะที่ตำรวจไทยอยู่ระหว่างดำเนินการให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า