ภูมิภาค

นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดอบรม “โครงการตลาดนัดสีเขียว”

...ดร.ตรีลุพธ์ (นายกโบว์ลิ่ง) ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นประธานเปิดกิจกรรมการอบรมให้ความรู้เกษตรอินทรีย์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามโครงการตลาดนัดสีเขียวงบประมาณประจำปี .. ๒๕๖๕ โดยมีนายไชยวัฒ  มีคุณ ปลัดเทศบาลนครรังสิต เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ในการนี้คณะผู้บริหารเทศบาลนครรังสิต  ที่ปรึกษา เลขานายกเทศมนตรี ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ และหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครรังสิต ร่วมในงานดังกล่าวด้วย เมื่อวันที่  17 มิ.. 2565   ปิ่นฟ้าฟาร์ม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

    ด้วยปัจจุบันกระแสการคำนึงถึงสุขภาพ พิษภัยของสารเคมีทางการเกษตร ทำให้ทั้งเกษตรกรผู้บริโภค สภาพแวดล้อมและสังคมเริ่มตระหนักถึงภัยใกล้ตัวจากการอุปโภคบริโภคผลผลิตเพิ่มขึ้น ระบบผลิตที่ไร้สารพิษกลับมาเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะการทําเกษตรอินทรีย์เป็นแนวทางการผลิตพืชและสัตว์ เพื่อการบริโภคหรือการค้า การผลิต ที่ต้องได้จากธรรมชาติเช่น ใช้ปุ๋ย สารกำจัดศัตรูพืชที่ได้มาจากธรรมชาติ งดการใช้ยาฆ่าแมลงยากำจัดวัชพืช ซึ่งเป็นการช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคควบคู่กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนในเขตพื้นที่ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกษตรอินทรีย์ และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันก่อให้เกิดวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ ตลอดจนเชื่อมโยงให้มีการจัดตั้งตลาดนัดสีเขียว ตลาดนัดชุมชนขึ้นห้างฯ ทำให้ผู้ผลิตผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพได้มาพบกัน

ดังนั้น เทศบาลนครรังสิตโดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจึงจัดโครงการตลาดนัดสีเขียวขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ เกษตรอินทรีย์ได้อย่างถูกต้อง   สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน   ก่อให้เกิดวิถีชีวิตพอเพียงตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน   และยังเป็นการเชื่อมโยงการจัดตั้งตลาดนัดสีเขียวให้ผู้ผลิตผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพและสิ่งแวดล้อมได้มาพบกันในชุมชนโดยการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรม ได้แก่ ผู้ผลิต ผู้บริโภค ในเขตพื้นที่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวนทั้งสิ้น ๕๐ คนมีระยะเวลาในการจัดอบรม วัน ปิ่นฟ้าฟาร์มอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก อาจารย์นพดล ลัดดาแย้ม ด้านสถานที่จัดอบรม ศึกษาดูงาน ตลอดจนเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรมดังกล่าว และได้จัดให้มีบันทึกตกลงความร่วมมือ MOU จัดตั้งตลาดนัดชุมชนขึ้นห้างฯ ร่วมกับเครือข่ายสำคัญ ได้แก่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โดยมี นายอมรเทพ เพชรกำแพงแสน ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และนางสำอางค์ ศิลารักษ์ ประธานชมรมตลาดนัดสีเขียวเทศบาลนครรังสิต เข้าร่วมลงนาม MOU ในครั้งนี้

#ครบรอบ1ปี  #เปลี่ยนแปลงนครรังสิตเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า #มุ่งมั่นทุ่มเทพัฒนารังสิตบ้านของเรา #เทศบาลนครรังสิต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า