สังคม-สตรี-เยาวชน

ร้อง”ปวีณา” 3 เด็ก หญิงถูก กระทำอนาจาร

วันที่ 14 มิ..65 เวลา 11.00 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาคุณแม่เด็กหญิง 3 ราย อายุ 8 ขวบ 9 ขวบ และ 11 ขวบ เดินทางไปที่สน.ฉลองกรุง พบกับ ...รัฐศักดิ์ รักสลามรอง ผบก..3 ...ขจร อบทอง ผกก.สน.ฉลองกรุงเพื่อติดตามคดี คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน(ส่วนบุคคล) กระทำอนาจารเด็กหญิงทั้ง 3 ราย หลังแจ้งความผ่านไป 1 ปี ตำรวจเพิ่งจับกุมผู้ต้องหาคดีอนาจารเด็กหญิง 8 ขวบ เพียงรายเดียวโดยให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แม่เด็กไม่พอใจ ตำรวจให้ผู้ต้องหาประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน  อีกทั้งผู้เสียหายอีก 2 ราย คดียังไม่คืบหน้าทั้งที่แจ้งความในวันเดียวกันทั้ง 3 ราย จึงมาขอให้ปวีณาช่วยเหลือ ให้รับความเป็นธรรมและปลอดภัย เพราะทุกวันนี้ผู้ต้องหายังขับรถรับส่ง นร. (ส่วนบุคคล) อย่างลอยนวลโดยผู้ปกครองอื่นๆยังไม่รู้ภัยอยู่ใกล้ตัวลูกน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

สืบเนื่องจากวันที่ 13 มิ..65 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี .ปทุมธานี คุณแม่ 3 รายเดินทางจากย่านลาดกระบัง กทม. เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯแจ้งว่า ลูกสาวแต่ละคนอายุ 8 ขวบ 9 ขวบ และ 11 ขวบ ถูกนายเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ56 ปี คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน (ส่วนบุคคล) กระทำอนาจารบนรถตู้และบางครั้งก็พาไปกระทำที่บ้าน โดยพฤติการณ์จะหลอกล่อให้เด็กเล่นโทรศัพท์มือถือ ซื้อขนมให้รับประทานก่อนจะกอดจูบลูบคลำและจับหน้าอก โดยคุณแม่ทั้ง 3 ราย ได้แจ้งความไว้ที่สน.ฉลองกรุง ตั้งแต่วันที่ 6 มิ..64 เรื่องผ่านมา 1 ปี ทราบว่าวันที่ 7 มิ.. 65 ตำรวจได้เรียกตัวนายเอมารับทราบข้อกล่าวหาเพียงน้อง 8 ขวบ รายเดียว และให้ประกันตัวไปในชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนเด็กอีก 2 รายคดียังไม่คืบหน้าทั้งที่ทั้งหมดแจ้งความวันเดียวกัน โดยแม่เด็กไม่พอใจที่ตำรวจให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นพนักงานสอบสวน

คุณแม่เด็กหญิง กล่าวว่า ช่วงเดือนก..64 ซึ่งตอนนั้นลูกเรียนอยู่ชั้นป.3 เป็นช่วงก่อนปิดเทอมใหญ่ ขณะนั่งรถตู้นายเอกกลับบ้าน นายเอได้ส่งลูกตัวเองเป็นคนสุดท้ายโดยให้เด็กไปนั่งที่เบาะหน้ารถ ก่อนจะมาถึงบ้านนายเอได้ขับรถไปจอดท้ายหมู่บ้านและกอดจูบลูกคลำ เมื่อลูกสาวกลับมาบ้านก็มาบอกแม่ และลูกยังเล่าอีกว่าเคยเห็นเพื่อนป.3 อายุ 9 ขวบ กับพี่ป.6 อายุ11 ขวบ ก็เคยถูกกระทำเช่นกัน ตนจึงได้ไปที่บ้านของน้องผู้เสียหายอีก 2 คน และพูดคุยกับแม่และเด็กก่อนจะพากันเข้าแจ้งความในวันที่ 6 มิ..64

แม่เด็กหญิงทั้ง 3 ราย กล่าวอีกว่าไม่สบายใจ ที่ตำรวจปล่อยตัวผู้กระทำผิดในชั้นสอบสวนและยังใช้เวลาในการทำคดีถึง 1 ปี ให้กับผู้เสียหายรายเดียว ส่วนอีก 2 ราย ยังไม่มีความคืบหน้าทั้งที่แจ้งความในวันเดียวกัน แต่ตำรวจได้แยกดำเนินคดีเพียงรายเดียว ที่ผ่านมาทราบว่ามีเด็กๆ ถูกกระทำหลายราย แม่เด็กผู้เสียหายไม่เอาความ แม่เด็กรายหนึ่งกล่าวว่า หลังจากที่ตนแจ้งความ นายเอก็ติดต่อมาหลายครั้งเพื่อจะขอเจรจาให้เงิน แต่ตนไม่ยอมและต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปกระทำกับเด็กคนอื่นๆ อีก ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีและให้ความเป็นธรมกับลูกๆ ของพวกหนูด้วย เพราะทุกวันนี้นายเอก็ยังขับรถรังส่ง เด็ก รร.เดิมอยู่โดยแม่เด็กไม่รู้ว่ามีพฤติกรรมเช่นนี้ ซึ่งเสี่ยงอันตรายกับเด็กๆมาก

นางปวีณา  หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  กล่าวว่า คดีนี้นับว่ามีความสำคัญและเป็นภัยร้ายแรงกับเด็กเล็กๆ ที่ถูกละเมิดทางเพศ เด็กต้องได้รับความเป็นธรรมและปลอดภัย ตำรวจต้องดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างจริงจังเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และให้ความปลอดภัยกับเด็กทุกคน โดยมูลนิธิปวีณาฯจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า