สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” เตือนภัยให้ผู้ปกครองเตือนลูกหลาน อย่าหลงเชื่อ! หลอกทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ไม่มีงานสบายที่ไหนจะได้เงินเยอะ ตกเป็นเหยื่อถูกซ้อม ให้อดข้าว หากทำยอดไม่ได้

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ผู้ปกครอง 6 คน เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุลประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเหลือลูกชายอายุ 15-16 ปี และเพื่อนรวมทั้งหมด 13 คน ถูกหลอกทางเฟซบุ๊ก ชักชวนให้ไปทำงานเติมเงินเว็บพนันออนไลน์ที่กัมพูชา รยได้เดือนละ25,000-30,000 บาท แลละจะได้เปอร์เซ็นต์จากการทำยอด แต่เมื่อไปถึงกับถูกบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อโอนเงิน

ผู้ปกครองรายหนึ่ง เล่าว่า ลูกชายอายุ 15 ปี ได้โทรมาร้องไห้บอกว่าคอดถึงแม่ อยากกลับบ้านหลังลูกได้รับการติดต่อชักชวนจะไม่บอกพ่อแม่และแอบเดินทางไปพร้อมเพื่อนๆ เพราะลูกเคยบอกว่าอยากทำงานและหาเงินให้ได้มากๆ มาช่วยพ่อแม่ แต่เมื่อไปถึงกลับไม่เป็นอย่างที่คิดตกลงไปทำงานเติมเงินออนไลน์ แต่กลับบังคับให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์ ถ้าทำยอดตามเป้าไม่ได้ก็ถูกซ้อม เหมือนกับตกนรก

หลังเดินทางไปถึงเมืองสีหนุ ประเทศกัมพูชา จะถูกส่งไปทำงานในตึกและออกไปไหนไม่ได้แต่ละวันต้องโทรหลอกคนจำนวนมาก ทำงานตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม ถูกกักขัง ให้กินข้าวกับถั่วต้ม บางวันทำยอดไม่ได้ก็ไม่ได้กินข้าว และจะถูกฟาดด้วยไม้ ทำร้ายร่างกาย เงินค่าแรงก็ไม่ได้รับอ้างว่าหักเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ และพอใครจะออกก็จะถูกขายไปที่อื่นต่อเพื่อจะได้เงินนายหน้าอีก นอกจากนี้ยังถูกข่มขู่เรียกค่าไถ่ 50,000-100,000 บาท หากใครอยากจะกลับบ้าน

ผู้ปกครองที่มาร้องทุกข์ขอให้ช่วยลูกและเพื่อนรวมทั้งหมด 13 ราย แยกดังนี้

1. .ชลบุรี ขอให้ช่วยลูกชายกับเพื่อน อายุ 15-16 ปี รวม 3 คน

2. .สระแก้ว ขอให้ช่วยลูกชายอายุ 18 ปี และเพื่อนอายุ 16 ปี รวม 2 คน

3. บางแค กรุงเทพฯ ผู้ปกครอง 3 ราย ขอให้ช่วยลูกชาย 3 คน อายุ 15-16-17 ปี ลูกสะใภ้และเพื่อนอีก 4 คน รวม 7 คน    

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งประชาสัมพันธ์พ่อ แม่ ผู้ปกครองให้เตือนบุตรหลานว่า ไม่มีงานที่ไหนจะสบายและได้เงินมากๆ หากหลงเชื่อเดินทางไปแล้วกลับจะมีแต่ปัญหาต้องไปทนทุกข์อยู่ต่างแดน และเจ้าหน้าที่อาจจะช่วยไม่ได้ทุกคน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า