การเมือง

ฌาปนกิจแล้ว “น้องแพรว” สาวไทยตกตึกที่ประเทศโอมาน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง

..นิยม เวชกามา หาทางช่วยลูกชายหญิง 2 คน ให้ได้เรียนต่อเพื่ออนาคตที่ดี

เมื่อเวลา 13.30 .วันที่ 10 มิถุนายน 2565 บรรดา ญาติพี่น้อง ได้เคลื่อนศพของน้องแพรว..ศุภรัตน์ งันลาโสม อายุ 30 ปี ซึ่งตกตึก 5 ชั้น เพราะเสียชีวิตหลังทะเลาะกับแฟนชาวโอมานที่ประเทศโอมาน ออกจากบ้านเลขที่ 267 หมู่ 6 บ้านน้ำพุงสามัคคี .เต่างอย .เต่างอย.สกลนคร มีนายสุขสันติ วิเวก นายอำเภอเต่างอย พร้อม ข้าราชการส่วนที่เกี่ยวข้องและญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก โดยมีพระสงฆ์ประกอบพิธีในการเคลื่อนศพ ไปที่ฌาปนสถาน วัดป่าวิริยะพล บ้านโคกงอย .เต่างอย เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ระยะทางห่างจากบ้านประมาณ 3 กม. จากนั้นนำขึ้นสู่เมรุ โดยมี ดร.นิยม เวชกามา ..สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานการฌาปนกิจ ทั้งนี้ มีการอ่านประวัติโดยน้องแอ้ม หรือ  ..ณัฐนรีย์วิดีสา หลานสาวน้องแพรว ผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ดร.นิยม ได้มอบเงินช่วยเหลือ ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจด้วย

ดร.นิยม เวชกามา กล่าวว่า ในทางคดีการเสียชีวิตของน้องแพรวนั้น ตนจะนำไปตั้งกระทู้สดถามในรัฐสภา ให้ผู้เกี่ยวข้องได้ประสานงานกับทางการประเทศโอมานเพื่อสอบถามความคืบหน้าว่าขณะนี้คดีไปถึงไหน ส่วนบุตรชายหญิงทั้ง 2 คน ทราบว่าอายุ 11-12 ปีนั้น ก็จะต้องพูดคุยกับทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่าจะมีแนวทางช่วยเหลืออย่างไร อาจจะจัดตั้งเป็นกองทุนขึ้นมา หรือรับบริจาคจากผู้ใจบุญ ส่งเสียให้เรียนหนังสือจนจบปริญญาตรีเพื่ออนาคตที่ดีของเด็ก ในการนี้ขอเป็นตัวแทนของครอบครัวน้องแพรว ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการนำศพน้องแพรวกลับมาประกอบพิธีฌาปนกิจในครั้งนี้ โดยเฉพาะน้องออย เพื่อนของผู้ตายที่ต่อสู้ตั้งแต่ต้น

วัฒนะ แก้วก่า/รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า