สังคม-สตรี-เยาวชน

วันที่ 31 พ.ค.65 จ.สมุทรปราการ พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” พ่อเลี้ยงโหดติดยาทำร้ายลูกเลี้ยง 3 ขวบ กับ 8 ขวบ

เป็นประจำ แม่เด็กเข้าช่วยโดนซ้อมน่วมอีกคน ขอให้ไปช่วยด่วน!! “ปวีณาประสานผกก.สน.สำโรงเหนือ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ เข้าช่วยเหลือ 3 แม่ลูกทันที และพม.รับเข้าอยู่ในความคุ้มครอง และตำรวจจับกุมพ่อเลี้ยงดำเนินคดี เตรียมส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้     

สืบเนื่องจากช่วงเย็นวันที่ 30 ..65 พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เด็กชายเอ (นามสมมุติ) วัย 3 ขวบเศษ กำลังถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายทุบตีอย่างหนัก เตะ ต่อยหน้าและตามลำตัว จนมีร่องรอบเขียวช้ำทั่วตัว เมื่อนางเอ๋ (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่เข้าไปห้ามปรามพ่อเลี้ยงจึงได้มีปากเสียงกันรุนแรงและพ่อเลี้ยงได้ทำร้ายแม่เด็กจนน่วมอยู่กลางถนนในซอยบ้านโดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

พลเมืองดี แจ้งอีกว่า พ่อเลี้ยงติดยาบ้าและเกี่ยวข้องกับกลุ่มค้ายาเสพติด แม่เด็กมีลูกติด 2 คนคือ เด็กชายเอ และเด็กหญิงบี พี่สาว 8 ขวบ เวลาพ่อเลี้ยงโมโหมักจะทำร้ายเด็กชายเอเป็นประจำ สำหรับเด็กหญิงบีก่อนหน้านี้ก็ถูกทำร้าย พ่อเลี้ยงใช้ให้ไปซื้อข้าวสารแต่ถุงรั่วทำให้ข้าวสารหกตามทาง พ่อเลี้ยงโมโหใช้สายยางฟาดบนตัวเด็กไม่ยั้ง ทุกครั้งแม่เด็กพยายามจะช่วยลูกแต่ก็ถูกทำร้ายไปด้วย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยแม่และเด็กสองพี่น้องก่อนที่จะเป็นอันตรายไปมากกว่านี้    

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...อาทิตย์ ซิ้มเจริญผกก.สน.สำโรงเหนือ และนางสาวปาณิสรา สลากรธนวัฒน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการลงพื้นที่ช่วยเหลือแม่และเด็ก 3 ชีวิตในเย็นวันนั้นทันที โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพ่อเลี้ยงไปสอบสวนที่สภ.สำโรงเหนือ และทำใบส่งตัวเด็กชายเอและแม่ไปตรวจร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ รับ 3 แม่ลูกเข้าอยู่ในความคุ้มครองและพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

ล่าสุดวันที่ 31 ..65 พนักงานสอบสวนสภ.สำโรงเหนือ ได้สอบปากคำนางเอ๋เพิ่มเติม ส่วนเด็กสองพี่น้องจะมีการสอบสหวิชาชีพอีกครั้ง เบื้องต้นตำรวจตรวจปัสสาวะพ่อเลี้ยงพบว่ามีสารเสพติดและพ่อเลี้ยงให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้า  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด ทำร้ายร่างกาย และพ...ความรุนแรงในครอบครัว เตรียมคุมตัวฝากขังศาลในวันพุธที่ 1 มิ..นี้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่ดูดาย แจ้งเรื่องเข้ามายังมูลนิธิปวีณาฯ เพราะหากช้ากว่านี้เด็กอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต และขอบคุณ...อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สน.สำโรงเหนือ และนางสาวปาณิสรา สลากรธนวัฒน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว จากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือ 3 แม่ลูก ร่วมกับบ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

หากท่านใดพบเบาะแสเด็กและสตรีถูกทำร้าย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หรือโทร. 1134 ในเวลาทำการ 08.30-17.30 . มือถือ 098-478-8991, 081-890-1355, 062-560-1636, 081-814-0244

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า