สังคม-สตรี-เยาวชน

วันที่ 27 เม.ย.65 จ.สกลนคร แม่วัย 19 ปี ร้อง “ปวีณา” ลูกสาว 2 ขวบ อยู่กับยาย ถูกตาเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ

หลังตาเลี้ยงรู้ยายแจ้งความจับรีบเผ่นหนี เกรงสองยายหลานไม่ปลอดภัยหากคนร้ายยังลอยนวลปวีณาประสาน ผกก.สภ.คำตากล้า ออกหมายจับ ประสานตำรวจกองปราบปรามจับกุมตาเลี้ยงหื่นได้ที่กรุงเทพฯ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีที่จ.สกลนคร เตรียมฝากขังศาล 28 เม..นี้   

สืบเนื่องจากวันที่ 18 เม..65 ..เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนเองเลิกรากับสามีซึ่งมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ น้องอิง (นามสมมุติ) วัย2 ขวบ ที่ผ่านมาตนได้ฝากลูกไว้ให้ยาย วัย 45 ปี กับตาเลี้ยง วัย 49 ปี ช่วยดูแลอยู่ที่บ้านเกิดในอ.คำตากล้า .สกลนคร ส่วนตนก็มาทำงานรับจ้างอยู่ที่จ.สมุทรปราการ

กระทั่งวันที่ 15 เม..ที่ผ่านมา ยายโทรมาบอกว่า หลานถูกตาเลี้ยงพาไปอาบน้ำและล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งน้องอิงร้องไห้จ้าบอกว่าเจ็บแสบที่อวัยวะเพศ จากนั้นยายก็รีบพาหลานไปให้แพทย์ตรวจร่างกายพบว่าอวัยวะเพศมีหนองและบวมช้ำ ยายจึงได้รีบไปแจ้งความที่สภ.คำตากล้าและเมื่อกลับมาบ้านก็พบว่าตาเลี้ยงหลบหนีไปแล้ว

วันที่ 16 เม.. ตนจึงรีบเดินทางมาหาลูกที่จ.สกลนคร ด้วยความเป็นห่วง โดยปรึกษากับยายเด็กเกรงว่าตาเลี้ยงจะย้อนกลับมาทำร้ายและครอบครัวจะต้องอยู่อย่างหวาดผวา จึงตัดสินใจร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ขอช่วยติดตามคดี ซึ่งตนยืนยันจะเอาเรื่องตาเลี้ยงให้ถึงที่สุด

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...วีระโรจน์ กรวยสวัสดิ์ผกก.สภ.คำตากล้า ให้น..เอ๋ พาลูกสาวพร้อมยายเด็กไปพบ ผกก. ที่สภ.คำตากล้า เพื่อเร่งติดตามคดีทันที และนางปวีณา ได้ประสาน นางวารุณี ศุภนิมิตตระกูล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสกลนคร เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวน้องอิง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบปากคำเด็กต่อหน้าทีมสหวิชาชีพ และมีพยานเป็นแม่กับยายของเด็ก และสอบปากคำพยานผู้เกี่ยวข้องไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรวบรวมผลตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลไปขออำนาจศาลออกหมายจับตาเลี้ยง วันที่ 21 เม..65 ในข้อหา อนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าตาเลี้ยงได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทางสภ.คำตากล้า จึงได้ประสานตำรวจกองปราบปรามนำหมายจับเข้าจับกุมตัวได้ในวันที่ 26 เม..65 ก่อนจะส่งตัวมาดำเนินคดีที่สภ.คำตากล้า .สกลนคร วันที่ 27 เม.. และพนักงานสอบสวนจะได้คุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดสกลนครในวันที่ 28 เม..นี้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอขอบคุณ พล...สรรธาน อินทรจักร์ผบก..จว.สกลนคร ...วีระโรจน์ กรวยสวัสดิ์ ผกก.สภ.คำตากล้า ตำรวจกองปราบปราม ที่ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว โดยมูลนิธิปวีณาฯจะร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ติดตามความเป็นอยู่เด็กน้อยให้มีสุขภาพจิตดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า