สังคม-สตรี-เยาวชน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พานายหนึ่ง (นามสมมุติ) หนุ่มพนักงานเก็บขยะประจำรถเก็บขยะของ กทม.

ที่ถูกสาวเมาขับชนแล้วหลบหนีหมายจับ โดยขับรถกระบะพุ่งชนขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่ย่านนิมิตรใหม่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกตัดขาเป็นคนพิการ ไปพบ ...รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก..3 ที่สน.มีนบุรี เพื่อติดตามคดีและประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือ เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นหนี้ในการรักษากับทางโรงพยาบาล 300,000 กว่าบาท และพูดคุยกับผู้ต้องหาเรื่องความรับผิดชอบ ซึ่งหลังก่อเหตุหลบหนีการจับกุมร่วม 7 เดือน โดยผู้เสียหายร้องทุกข์เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา เมื่อวันที่ 21 .. และนางปวีณา ประสานตำรวจจับกุมตัวได้วานนี้ และพนักงานสอบสวนจะคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลวันที่ 25 ..

สืบเนื่องจากวันที่ 21 ..65 นางใจ (นามสมมุติ) ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า นายหนึ่ง (นามสมมุติ) สามีซึ่งเป็นพนักงานเก็บขยะประจำรถของของสำนักงานเขตแห่งหนึ่ง วันที่ 26 ..64 ขณะปฏิบัติหน้าที่เก็บขยะอยู่ที่บริเวณปากซอยนิมิตรใหม่ 6 แขวงเขตมีนบุรี กรุงเทพฯถูกน..เวียง (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ซึ่งมีอาการคล้ายคนเมาขับรถกระบะมาพุ่งชนท้ายรถขยะจนเป็นเหตุให้นายหนึ่ง สามีของตนและเพื่อนร่วมงานอีก 1 คน กระเด็นตกจากท้ายรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถกระบะก็ได้รับบาดเจ็บขาหัก ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาสามีของตนต้องผ่าตัดขาถึง 4 ครั้ง สุดท้ายหมอต้องตัดขาขวาตั้งแต่เหนือหัวเข่าลงไปเพราะมีอาการติดเชื้อรุนแรง ซึ่งที่ผ่านมามีค่าใช้จ่ายในการรักษา 300,000 กว่าบาท ที่ยังเป็นหนี้กับทางโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มีนบุรี เจ้าของคดีได้ออกหมายจับแล้ว เรื่องผ่านมาร่วม 7 เดือน แต่คนขับรถกระบะยังหลบหนี ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก..3 และให้ผู้เสียหายไปพบเพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าว ในวันที่ 22 ..65  โดย ...รัฐศักดิ์ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เร่งดำเนินการทันที ต่อมาวันที่ 23 ..65 ตำรวจสน.มีนบุรี สืบทราบว่าคนขับรถกระบะหลังจากหายบาดเจ็บแล้วได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจ.ขอนแก่น เข้าจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และหลบหนีหมายจับ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่สน.มีนบุรี ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นางใจและสามีผู้พิการ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รับเงินช่วยเหลือจาก ผอ.เขต 10,000 บาท รองผอ.เขต 5,000 บาท เงินประกันจาก กทม. 190,000 บาท เงินประกันจากวัดจีน 90,000 บาทรวม 285,000 บาท ซึ่งทางครอบครั้วมีค่าใช้จ่ายระหว่างการรักษาและช่วงที่สามีไม่ได้ทำงานจำนวนมาก ตอนนี้ทุกข์หนักเพราะยังเป็นหนี้อยู่กับทางโรงพยาบาล 300,000 กว่าบาท ที่ผ่านมาได้ยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีกับกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม อยู่ระหว่างการพิจารณา หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือขอให้ติดต่อผ่านมูลนิธิปวีณาฯ โทร 1134, 081 814 0244, 098 478 8991

ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีกับทางกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรมให้กับทางครอบครัวผู้เสียหายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า