เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทอ.พร้อมส่งเครื่องบินไปรับคนไทยกลับบ้านจากยูเครนได้ทันที

จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียยูเครน ซึ่ง  พลเอก  ประยุทธ์    จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยคนไทยในยูเครน และได้สั่งการให้หน่วยเกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  ล่าสุดรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ ได้เตรียมแผนรองรับอพยพคนไทยในยูเครนเรียบร้อยแล้วหากมีสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความจำเป็นต้องอพยพด่วน  จะใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำ   รับคนไทยกลับประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565  พลอากาศตรีประภาส  สอนใจดี  โฆษกกองทัพอากาศเปิดเผยว่า  ในส่วนของกองทัพอากาศได้เตรียมความพร้อมแล้วเช่นกัน  แม้ว่าหนทางปฏิบัติในขั้นต้นจะกำหนดให้ใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำก่อน  ตามนโยบายของรัฐบาลเนื่องจากการอพยพในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ภัยพิบัติ เหมือนที่เคยปฏิบัติมา  แต่เป็นการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ขัดแย้งทางทหาร  ซึ่งมีความละเอียดอ่อนจึงต้องระมัดระวัง  ไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในการใช้อากาศยานทหารเข้าไปในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ  ได้สั่งการให้หน่วยเกี่ยวข้องเตรียมเครื่องบินลำเลียงของกองทัพอากาศให้มีความพร้อมสูงสุด  และสามารถปฏิบัติภารกิจได้ทันที หากได้รับการสั่งการจากรัฐบาล และขอยืนยันว่ากองทัพไทยกองทัพอากาศพร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคนอย่างเต็มที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า