สังคม-สตรี-เยาวชน

ย่างเข้าสู่ฤดูแล้งเดือนกุมภาพันธ์ ย้อนเทปรายการปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ ร.9

ในอดีตเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ถอดบทเรียนแล้งนี้ไร้ปัญหาไฟป่าเพาะบ่มความเข้มแข็งด้วยศาสตร์พระราชาของชาวดอย .ขุนน่าน .เฉลิมพระเกียรติ .น่าน กระทั่งสามารถฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาต่างๆ ด้วยพัฒนาการและสร้างรายได้ ที่สามารถยืนอยู่บนขาของตนเองได้พอสมควร

ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้จากการปลูกมะม่วงหิมพานต์ กาแฟ กล้วย ฯลฯ ถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านนายวิชัย เขียวสีฟ้า จนท.ปิดทองหลังพระฯ และนายคนอง ยศแก้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟจากแม่ฟ้าหลวงฯ

พร้อมด้วยสถานการณ์ล่าสุด แทบไม่เกิดไฟป่าและหมอกควันเกินมาตรฐานความปลอดภัยเลยด้วยวิธีจัดการพื้นที่อย่างมีแผนและขั้นตอน เชื่อมโยงทั้งภายในและภายนอกชุมชน สามารถรักษาพื้นที่การเกษตร และผืนป่าไว้ได้ เป็นแหล่งต้นน้ำและแหล่งอาหารหรือฟู้ดแบงค์อย่างอุดมสมบูรณ์

คนไหนหรือองค์กรใด ที่เอาองค์ความรู้ไปเชื่อมโยงกับภูมิปัญญาที่มีอยู่ในพื้นถิ่น ให้ประสานกัน ทำงานเป็นองค์รวม เป็นระบบ สามารถที่จะแก้ไขปัญหาไม่เฉพาะพื้นที่ต.ขุนน่าน ทุกพื้นที่ถ้าเกิดการรวมกลุ่ม หรือแม้แต่รวมความคิดกัน ไม่ใช่แค่เรื่องเงินอย่างเดียว เรื่องราวต่างๆ ที่แก้ปัญหา สิ่งเหล่านี้มันจำเป็นมากกับสังคมปัจจุบัน ระดับที่ต่างกันก็สามารถไปสู่ระดับเดียวกันได้

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ติดตามฟังรายการจับประเด็นข่าว FM 100.25 MHz ธนันชัยเรดิโอ หรือทางวิทยุออนไลน์ https://www.fungplern.com/tananchai-radio/popup/ หรือทาง https://apps4.mcot.net/stream695.aac ทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 17.10 . ถึง 18.00 . ดำเนินรายการ และเจาะลึกข่าวร้อน ทันสถานการณ์ โดย เปี่ยมศักดิ์ แพทยกุล

พร้อมอ่านข่าว บิ๊กตู่ ยังขายได้! พปชร.มั่นใจคนกรุงยังหนุน โบ้ยเหตุแพ้ยับ คนใช้สิทธิ์น้อย

อย่าพลาด ไม่ฟัง ไม่รู้ แล้วจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

(คลิกอ่านรายละเอียดทั้งหมด จากเพจลิ้งด้านล่าง)

https://www.facebook.com/peamsak/posts/4843822325676703?notif_id=1643701480107713&notif_t=feedback_reaction_generic&ref=notif

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า