ภูมิภาค

ชาวบ้านร้องหมู่บ้านหรูปิดทางเข้าออก

เมื่อเวลา 17.00 .วันที่ 1 ..65 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนว่า โครงการหมู่บ้านหรูได้นำแผ่นปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่มาปิดทางเข้าออก ทำให้เด็กนักเรียนและคนที่ไปทำงาน ไม่สามารถเข้าบ้านได้ ต้องร้องไปเทศบาลเมืองบางศรีเมือง .นนทบุรี ให้มาช่วยเจรจายกแผ่นซีเมนต์ออก จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทางหมู่บ้านได้นำรถเครนมาทำการยกแผ่นซีเมนต์ออก โดยให้กำหนดถึงวันที่ 28 ..ก่อนจะทำการปิดตาย 

      ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบว่ามีการก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ จำนวนกว่า100 หลังคาเรือน และมีการสร้างกำแพงรอบหมู่บ้านสูงประมาณ 2-3 เมตร โดยปิดล้อมที่ดินของผู้ร้องทั้ง 3 ด้าน ส่วนด้านหน้าบ้านของผู้ร้องติดคลองบางกอกน้อย อยู่ห่างจากถนนบางกรวยไทรน้อย ประมาณ 200 เมตร

     จากการสอบถาม ..ศรีสมบัติ ภู่นิล อายุ 79 ปี เปิดเผยว่า โครงการหมู่บ้านได้มีการเริ่มกว้านซื้อที่ดินเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว โดยมีนายหน้ามาขอเจรจา มีการตกลงกันว่าจะทำทางออกให้ หลังเริ่มถมดินพบว่าการก่อสร้างไม่มีทางออก จึงได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่เทศบาลตำบลบางศรีเมือง และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี แต่เรื่องก็เงียบ จนมีการสร้างกำแพงหมู่บ้าน โดยทางโครงการหมู่บ้านรับปากว่าจะสร้างทางเดินให้ตรงบริเวณชายคลอง ซึ่งถ้าสร้างให้จริงตนก็พอรับได้ เพราะตนอายุมากแล้วเวลาเจ็บป่วยจะได้เดินทางไปหาหมอสะดวก  ทุกวันนี้เวลาลูกชายออกไปทำงานต้องจ้างเรือวันละ 300 มารับส่ง ป้าอยากถามเจ้าของโครงการว่าถ้าป้าซื้อบ้านของโครงการ แล้วเจาะกำแพงเดินมาที่บ้านริมน้ำได้หรือไม่ ถ้าได้ป้ายินดียอมควักเงินซื้อเลย

    ด้านนายสัจจเทพ คุยยศสูง 47 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบเหมือนกัน กล่าวว่า เดิมทีตนใช้ทางเดินที่เป็นแผ่นปูนมานานแล้ว ซึ่งเดินทะลุสวนออกสู่ถนนไม่ไกลมากนัก หลังโครงการก่อสร้างกำแพงปิดกั้นทำให้ไม่สามารถเดินผ่านได้ ทุกวันนี้ลำบาก เด็กนักเรียนก็ไม่สามารถเดินทางได้ ตนต้องการให้หมู่บ้านสร้างทางเดินให้ ซึ่งไม่ได้เรียกร้องอะไรมากเลย ทราบว่าโครงการจะสร้างแนวทางเดินริมคลองให้ แต่ถ้าระยะยาวเกิดบ้านที่เป็นทางผ่านเขาไม่ให้ใช้แล้วจะทำอย่างไรกัน ตรงนี้อยากให้หมู่บ้านเห็นใจด้วย ถ้าไม่ยอมเราก็คงต้องดำเนินการตามกฏหมายที่เราทำได้เราขอแค่ทางออกแค่นั้นเอง

      เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางนายณัฐพร แสงบัว นายกเทศบาลเมืองบางศรีเมือง ได้ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับทางผู้บริหารของโครงการแล้วเพื่อที่จะหาทางออกในเรื่องนี้โดยจะนัดทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกันในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อหาข้อสรุปต่อไป

   สาโรจน์ สว่างศรี รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า